Input your search keywords and press Enter.

สปีดโบ๊ทไปเผาศพ นายก ทต.เกาะสีชัง ล่มหาย 1 เกาะขอนไม้เข้าฝั่งแจ้งข่าว

หนุ่มใหญ่บางปะกง นั่งเรือสปีดโบ๊ท มากับเพื่อนไปเผาศพ นายก ทต.เกาะสีชัง ขากลับเจอคลื่นลมแรงล่ม เกาะถังน้ำมันมาขอความช่วยเหลือ 1 อีก 1 เกาะขอนไม้หายเร่งตามหา
เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 29 ก.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข ได้รับแจ้งว่ามีมีคนมาขอความช่วยเหลือ เนื่องจากเรือล่มบริเวณหาดหน้าร้านอาหารฮิวมาเร่ย์ เขาสามมุข ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ชีพทางทะเลฉลามขาวและกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์


พบนายธนวัตร ยิ่งเจริญ อายุ 59 ปี สภาพเปียกปอนน้ำทะเลไปทั้งตัวมีอาการหนาวสั่น ได้เปิดเผยว่ามาจาก อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา กับเพื่อนชื่อนายจารุกิจ ( ไม่ทราบนามสกุล ) ซึ่งนายจารุกิจ นั้นได้ขับเรือสปีดโบ๊ทมาเอง เพื่อเดินทางไปที่เกาะสีชัง ร่วมงานนายดำรงค์ เภตรา นายกเทศมนตรีเทศบาล ต.เกาะสีชัง (มีภาพนิ่ง นายดำรงค์ มีกำหนดงานศพ ซึ่งเสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค. ด้วยโรคหัวใจวาย และมาฌาปนกิจศพวันที่ 29 ก.ค.) หลังจากเผาศพเสร็จเวลา ประมาณ 17.00 น.ได้เดินทางกลับออกจากฝั่งมาได้ประมาณ ครึ่งชั่วโมงกว่า เรือเจอคลื่นและลมแรงจึงล่มลง ตนและนายจารุกิจ ได้ตะเกียกตะกายเอาตัวรอด โดนคลื่นซัดไปคนละทางนายจารุกิจ ได้เกาะขอนไม้หายไป ส่วนตนได้เกาะถังน้ำมัน 5 ลิตรพยายามว่ายลอยคอเข้าฝั่ง ซึ่งจุดที่เรือล่มนั้นห่างจากฝั่ง ประมาณ 4 – 5 กิโลเมตร ได้มาขอความช่วยเหลือจากคนเฝ้าร้านอาหารฮิวมาเร่ย์ดังกล่าว
ต่อมา นายธนวัตร ได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.แสนสุข โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ชีพทางทะเลและกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ได้นำเรือไปยังจุดที่นายธนวัตร บอกว่าเรือล่ม เพื่อค้นหานายจารุกิจ ที่สูญหายไปซึ่งคาดว่าต้องใช้เวลานานพอสมควรเพราะคลื่นลมแรงมาก


สอบถามนายสะท้าน สนใจ อายุ 50 ปี คนเฝ้าร้านอาหารฮิวมาเร่ย์ ( ปิดให้บริการ ) เผยว่าเขาว่ายน้ำเกาะถังน้ำมัน 5 ลิตรมาร้องขอความช่วยเหลือและขอยืมโทรศัพท์โทรไป 191 เพื่อขอความช่วยเหลือตามเพื่อนที่หายไป โดยบอกว่าเพื่อนนั้นได้เกาะไม้ถูกคลื่นซัดไปอีกทางไม่รู้ว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร สอบถามทางกู้ภัยฯ ทราบว่าขณะนี้ ยังไม่พบนายจารุกิจ แต่ประการใด