Input your search keywords and press Enter.

ริว จิตสัมผัส พร้อมคุณวิน สมาร์ท ชล เยี่ยมและมอบสิ่งของสนับสนุนครัวสนาม ศูนย์พักคอยสัตหีบ


เวลา 11.00 น.วันที่ 27 ก.ค.64 นาย ปาณรวัฐ ลิ่มรัตนอาภรณ์ หรือ ริว จิตสัมผัส นักจัดรายการโทรทัศน์ และพิธีกรชื่อดังรายการ “คนอวดผี” พร้อม นาย วรเศรษฐ์ อัครบุญญาพัฒน์ (คุณวิน สมาร์ท ชล) นำคณะเข้าเยี่ยม ศูนย์พักคอยเพื่อช่วยเหลือดูแลเด็ก ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19  ณ เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

โดยมี นาย กิตติพงษ์ กิติคุณ นายอำเภอสัตหีบ และนายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมพาคณะเข้าเยี่ยมชมศูนย์พักคอยชั่วคราวที่จัดตั้งขึ้น เพื่อเตรียมรองรับตามคำสั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ และจังหวัดชลบุรี ที่มีแนวโน้มของจำนวนผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว และในระยะเวลาอันสั้นนี้ อาจทำให้เกินขีดความสามารถของโรงพยาบาล ในการรองรับผู้ป่วย

โดย ริว จิตสัมผัสและคุณวิน สมาร์ท ชลได้เข้าเยี่ยมชมครัวสนาม ร่วมปรุงอาหาร และมอบสิ่งของให้กับศูนย์พักคอยชั่วคราว เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว พร้อมกล่าวว่า สถานการณ์ขณะนี้ เราไม่สามารถที่จะบอกได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นจะหนักขึ้นหรือน้อยลงเราตอบไม่ได้ แต่สิ่งที่ได้เห็นในวันนี้ดีใจมากที่ท่านนายอำเภอ และนายกเทศบาลฯ รวมถึงทุกท่าน ที่ได้เตรียมการรับมือเป็นอย่างดี ไม่มีใครอยากให้สถานการณ์รุนแรงขึ้น แต่ถ้าเกิดรุนแรงขึ้นเราก็สามารถรับมือได้ทันที มาเห็นความใส่ใจของ ท่านนายอำเภอ ท่านนายก ในการที่จะเตรียมรองรับชาวบ้านเตรียมรองรับเด็กๆ ที่จะต้องอยู่ห่างจากพ่อแม่แล้วทุกจุดสะอาดเรียบร้อยด้วยความใส่ใจ ดีใจมากที่ได้มีโอกาสมาเห็นและได้มีส่วนร่วมเล็กๆ น้อยๆ ด้วยการนำข้าวสารและสิ่งของบางส่วนจากผู้ชมมามอบให้ รู้สึกดีใจที่เห็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ ลงมาดูแลทุกอย่าง ตอนนี้ไม่ว่าใครทุกคนทุกสาขาอาชีพท้อหมด


แต่ทุกคนไม่ถอยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในเมื่อมันเกิดแล้วเราต้องตั้งรับยิ่งเครียดยิ่งทุกข์มาก ยิ่งเรานอนไม่หลับก็ยิ่งทำให้เราป่วยหนักขึ้น และอาจจะติดเชื้อได้เร็วมากขึ้น เพราะฉะนั้นผมเชื่อว่าอย่านอนเฉย หากอยู่ที่บ้านให้ลุกขึ้นมาทำประโยชน์ให้คนในบ้านก็ได้ หรืออยากทำเพื่อสังคม มาร่วมกับนายอำเภอมาร่วมกับท่านนายก ที่ไหนก็ได้ จังหวัดไหนก็ได้ ในเทศบาลในตำบลของท่าน ลุกขึ้นมาเป็นจิตอาสาช่วยเหลือสังคม ผมว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นพลังที่ดีที่สุด ในขณะที่คนไทยกำลังเจอความทุกข์ แต่น้ำใจของทุกคนมันจะทำให้ทุกคนพร้อมที่จะต่อสู้และผ่านพ้นวิกฤตินี้ ไปด้วยกันได้


นาย กิตติพงษ์ กิติคุณ นายอำเภอสัตหีบ กล่าวว่า จากผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชน ผมทราบดีว่ามันเป็นผลกระทบที่ค่อนข้างจะหนักหน่วงและรุนแรงในหลายสิ่งหลายอย่าง พี่น้องประชาชนต้องอดทน อดกั้น ในนามของนายอำเภอสัตหีบ รวมถึงท่านนายก พี่ริว เราขอยืนยันว่าทุกวิกฤตในครั้งนี้ เราจะฝ่าฟันอุปสรรคและจะช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ให้เต็มที่เต็มกำลังความสามารถ


นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว กล่าวว่า ศูนย์พักคอยแห่งนี้ เราจะเน้นเรื่องอาหาร ต้องสะอาดปราศจากเชื้อโรคทั้งสามมื้อ เช้า กลางวัน เย็น จัดส่งด้วยระบบขนส่งเหมือนส่งของ และที่สำคัญ เด็ก พ่อ และแม่ ต้องไม่เกิดการติดเชื้อจากตรงนี้ ด้วยมาตรการต่างๆ โดยเฉพาะในเรื่องความสะอาด ระบบการจัดการต่างๆ ได้บูรณาการจากพนักงานในเทศบาล โดยกองช่าง เปลี่ยนให้มาฝึกการใส่ชุด PPE งานป้องกันมาดูแลเรื่องการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ส่วนพนักงานออฟฟิศ ธุรการ ก็ต้องเปลี่ยนมาเป็แม่ครัว ด้วยการให้ทุกคนต้องบูรณาการร่วมกัน ช่วยเหลือกันในครั้งนี้