Input your search keywords and press Enter.

พลังโชเชียลไม่ถึง 24 ชม.รวบโจรแสบขโมยรถ จยย.ป้ายแดงหนุ่มแก๊ปฟู๊ดส์ สารภาพอยากได้

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 25 ก.ค.64 จากกรณีเมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 25 ก.ค.2564 ภาพจากกล้องวงจรปิด ของร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งจับภาพคนร้ายสวมเสื้อแขนสั้นสี น้ำเงิน กางเกงขายาวสีดำ เดินเข้ามาวนดูที่ลานจอดรถ และขโมยรถ จยย.ของแก๊ปฟู๊ดส์ ที่จอดอยู่ขี่ออกไปอย่างรวดเร็ว


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกลักขโมยรถจักรยานยนต์ จึงได้รีบรุดเข้าตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อโลตัสเอ็กเพลส ซอย11 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี พบผู้เสียหายชื่อ นายวิกัลย์ เกตุแก้ว อายุ 32 ปี หนุ่มแก๊ปฟู๊ดส์ ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วยสีหน้าที่เศร้าแบบเซ็งๆ ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเองมีอาชีพขับแก๊ปฟู๊ดส์ พร้อมเดินพาไปชี้จุดที่คนร้ายนำกระเป๋าแก๊ปที่ใส่อาหารไปทิ้งไว้ข้างถนน ห่างจากจุดที่รถจักรยานยนต์ หายประมาณ 20 เมตร พร้อมทั้งเปิดกระเป๋าภายในยังมีอาหารที่ลูกค้าสั่งไว้อีหลายรายการ แต่กุ้งสดจำนวน จำนวน 1 กิโลกรัม คนร้ายได้เอาไปด้วย


จากการสอบถาม นายวิกัลย์ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุฝนตก แต่ลูกค้าได้โทรสั่งอาหารและของสด จึงได้มาจอดรถ เพื่อซื้อของที่โลตัสแห่งนี้ โดยได้เสียบกุญแจคารถไว้ เพราะตนคิดว่าเข้าไปแป๊บเดียวคงไม่มีอะไร โดยเอาเสื้อคลุมฝนปิดบังไว้ แต่ไม่คิดว่าจะมีคนคอยจ้องอยู่ เมื่อออกมาจากซื้อของก็ไม่พบรถจักรยานยนต์แล้ว จึงได้เดินตามหาและพบกระเป๋าใส่อาหารทิ้งไว้ข้างถนน สอบถามชาวบ้านใกล้เคียงได้แต่บอกว่าเห็นคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 20 ปีเศษ สวมกางเกงขายาวสีดำ ใส่เสื้อสีน้ำเงิน โดยรถคันดังกล่าว เป็นรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีน้ำเงิน ป้ายแดง ทะเบียน 03-5936 สภ.เมืองชลบุรี ที่เพิ่งซื้อออกมาและผ่อนไปได้แค่ 3 เดือน เพื่อจะมาวิ่งรับส่งอาหารหารายได้ เนื่องจากช่วงนี้งานหาทำยาก ถูกบังคับให้หยุดถูกเลิกจ้างเพราะโรคระบาดโควิด จึงอยากจะบอกถึงคนร้ายว่า เอารถมาคืน และควรที่จะไปหางานที่สุจริตทำ อย่ามาสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นเลย เพราะทุกวันนี้ก็เดือดร้อนจะแย่อยู่แล้ว
คืบหน้าล่าสุดเวลา 22.00 น.วันที่ 25 ก.ค.2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบคนร้ายลักษณะที่ตรงกับคนที่ขโมยรถ จยย. จากร้านสะดวกซื้อจึงได้ขี่รถสะกดรอยตาม จนสารมารถจับกุมตัวได้ทราบชื่อ นายต่อศักดิ์ เหล่าค้อ อายุ 27 ปี กำลังขี่รถ จยย.บนถนนภายในซอยไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ จึงได้ทำการจับกุมพร้อมของกลางเป็นรถ จยย. ฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีน้ำเงิน ป้ายแดง ทะเบียน 03-5936 สภ.เมืองชลบุรี จากการสอบถามนายต่อศักดิ์ ได้เปิดเผยว่าตนต้องการรถไปใช้งาน เห็นแล้วจึงอยากได้จึงได้ลงมือขโมย เพื่อเอาไปใช้งานเท่านั้น
จากการสอบถาม นายชัชนนท์ สมศรี อายุ 25 ปี พลเมืองดีที่จับตัวคนร้ายไว้ได้เล่า ตนเห็นในเฟสบุ๊คที่มีการแชร์ เรื่องราวของหนุ่มแก๊ปฟู๊ดส์ที่ถูกขโมยรถ ตนจดจำรถและทะเบียนไว้ พอเห็นคนร้ายขี่รถผ่านมา มีสีและทะเบียนที่คล้ายกับรถของหนุ่มแก๊ปฟู๊ดส์ จึงขับรถสะกดรอยตามพร้อมเปิดดูทะเบียน จนมั่นใจว่าเป็นรถที่ถูกขโมยมา จึงได้แจ้งเบาะแสกับตำรวจ แล้วรีบช่วยกันกับชาวบ้านสกัดรถ เพื่อจับตัวคนร้ายเอาไว้ได้ และรอให้ตำรวจมาตรวจสอบ


ทางด้าน นายนายวิกัลย์ เกตุแก้ว หนุ่มแกร๊ปฟู๊ด เจ้าของรถ จยย.ได้เดินทางมาที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองชลบุรี พอทราบว่าได้รถ จยย.คืนก็ดีใจน้ำตาไหล กล่าวว่า ขอบคุณผู้สื่อข่าว และขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันแชร์ในโซเชียล ขอบคุณพลเมืองดี ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ได้ช่วยกันจึงได้รถคืน และฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ถึงพี่ๆ แกร๊ปฟู๊ดทั่วประเทศ ให้ดูแลตัวเองเป็นตัวอย่าง อย่าชะล่าใจเหมือนตนเด็ดขาด อย่าคากุญแจไว้เพราะมิจฉาชีพมันคอยจ้องอยู่
ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ควบคุมตัวนายต่อศักดิ์ เหล่าค้อ อายุ 27 ปี คนร้ายรายนี้มาสอบสวนและส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645