Input your search keywords and press Enter.

พนักงานโรงงาน โวยติดโควิดยังให้คนทำงาน นายอำเภอเมืองชลบุรี รุดตรวจสอบ สั่งมาตรการเข้มกักตัวแรงงานทั้งหมด ผู้ใหญ่บ้านหนองข้างคอกฉุดจัด หวั่นติดชาวบ้าน

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 23 ก.ค.64 นายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี นายภิรมย์ อาจวารินทร์ นายก อบต.หนองข้างคอก ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและผู้ใช้แรงงานในโรงงาน บริษัท ซุปเปอร์ฟาสท์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 43/4 หมู่ 4 ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นโรงงานผลิตชิ้นส่วนโลหะ ว่ามีแรงงานติดไวรัสโควิด 19 จำนวนมาก แต่โรงงานไม่ยอมปิด ปล่อยให้มีการทำงาน จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่ามีแรงงานกำลังหอบเสื้อผ้า เตรียมไปกักตัวในพื้นที่แห่งหนึ่งของ อ.เมืองชลบุรี และมีแรงงานอีกจำนวนหนึ่ง ไม่กล้าเข้าไปทำงานยืนรออยู่ภายนอกโรงงาน


จากการสอบถามผู้ใช้แรงงานของโรงงานดังกล่าวทราบว่า ในโรงงานมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากตรวจตามขั้นตอนพบว่า มีผู้ติดเชื้อประมาณ 50 กว่าคน และทางโรงงานได้ซื้ออุปกรณ์ตรวจสอบโควิด มาตรวจเองพบว่ามีผู้ติดเชื้อประมาณ 80-100 คน แต่ทางโรงงานยังบังคับให้มาทำงานกันตามปกติ มีบางคนมาทำงาน และบางคนก็กลัวไม่มาทำงานก็มี จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ออกมาตรการให้จริงจัง เพราะพนักงานทุกคนกลัวจะติดไวรัสโควิด-19 แต่ทางโรงงานไม่มีมาตรการแก้ปัญหาอย่างจริงจัง
จากการสอบถาม นายบรรทศ แสงชวลิต ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.หนองข้างคอกกล่าวว่า ตนเองต้องมายืนเฝ้าที่หน้าโรงงาน เพราะโรงงานเอาคนติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาทำงานร่วมกับคนที่ยังไม่ติดเชื้อ แถมแรงงานที่ติดเชื้อ เดินเข้าเดินออกในโรงงานอีกด้วย จึงต้องมายืนกดดัน และได้แจ้งหน่วยงานที่รับผิดชอบ ให้เข้ามาดำเนินการแก้ไขปัญหาแล้ว เบื้องต้นทราบว่าจะเอาแรงงานไปกักตัวที่แห่งหนึ่ง ห้องละ 5 คน ตนมองว่าจะเลวร้ายเข้าไปใหญ่ เพราะอาจจะทำให้คนที่ไม่ติดเชื้อ มีโอกาสติดเชื้อสูง ตอนนี้เป็นห่วงชาวหนองข้างคอกที่เข้าไปทำงานในโรงงาน เพราะติดไวรัสโควิด-19 เกือบทุกคน เกรงว่าจะขยายไปสู่ครอบครัว ซึ่งจะทำให้เกิดการแพร่ระบาด เพิ่มมากขึ้น
นายภิรมย์ อาจวารินทร์ นายก อบต.หนองข้างคอก กล่าวว่า ช่วงนี้คงต้องวางมาตรการเกี่ยวกับเอาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ขึ้นรถเพื่อไปส่งกักตัว เพราะเกรงว่าอาจจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดขึ้นได้


ทางด้าน นายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี กล่าวว่า เมื่อตนเองทราบข่าว จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นทราบว่าได้มีการตรวจไวรัสโควิด-19 พบผู้ติดเชื้อประมาณ 50 คน และทางโรงงานได้ซื้ออุปกรณ์การตรวจ มาตรวจเองพบว่ามีผู้ติดเชื้อไม่น้อยกว่า 80 คน ซึ่งเป็นการตรวจอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งจะต้องให้ทางโรงพยาบาล ดำเนินการตรวจอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตามกำลังประสานงานกับผู้ประกอบการ และให้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี สั่งปิดโรงงานพร้อมทั้งกักตัวแรงงานทั้งหมด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645