Input your search keywords and press Enter.

หนุ่มช่างแอร์ ฟิวส์ขาด พังศูนย์ดีแทค ยอมคิดคุก พบเมืองดีถ่ายคลิปไว้ได้

“ผมยอมติดคุก” หนุ่มช่างแอร์สุดทน ถูกตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือ หลังจากค้างค่าบริการอยู่สองเดือนแต่ไปจ่ายก่อน 1 เดือน เปิดสัญญาณให้ใช้อีก 5 วัน ก่อนถูกตัดสัญญาณอีก ไปขอความเห็นใจ แต่ไม่ได้รับการตอบรับ ฟิวล์ขาด ทำลายข้าวของภายในศูนย์บริการ ก่อนถูกรวบตัวส่งตำรวจ ค่าเสียหายมูลค่าประมาณ 8 แสนบาท
เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันที่ 15 ก.ค. 64 เป็นคลิปภาพเหตุการณ์ที่พลเมืองดีใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายไว้ ขณะหนุ่มคุ้มคลั่ง บุกเข้าไปทำลายทรัพย์สินภายในศูนย์ให้บริการ ดีแทค ชั้นสอง ภายในห้างสรรพสินค้าแปซิฟิคพาร์ค ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยคลิปชายคนดังกล่าวได้เดินเข้าไปในศูนย์บริการ ก่อเหตุขว้างปาสิ่งของ ทั้งโทรศัพท์มือถือ ไอแพด ไอโฟน ที่โชว์ไว้หน้าเคาเตอร์ตู้โชว์ และ ทุบทำลาย สิ่งของต่าง ๆ ก่อนจะถูก รปภ.ของห้างและผู้ที่เห็นเหตุการณ์ร่วมกันจับกุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายษฐาชล ชาตะพา อายุ 33 ปี ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้นำตัวมาสงบสติอารมณ์และสอบสวนที่ สถานีตำรวจภูธรศรีราชา โดย บริษัท ดีแทค ได้ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งตรวจสอบค่าเสียหาย ประมาณ 800,000 บาท

โดยตัวแทนผู้เสียหายได้เปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ผู้ก่อเหตุได้เดินทางมาที่ศูนย์บริการดีแทค เพื่อติดต่อขอเปิดสายใช้งาน เนื่องจากโทรศัพท์ของผู้ก่อเหตุถูกระงับการใช้งาน และมียอดค้างชำระจำนวน 1,273.07 บาท แต่ผู้ก่อเหตุยังไม่มีเงินชำระ ทำให้ผู้ก่อเหตุโวยวาย ไล่ลูกค้าออกจากศูนย์บริการแล้วทำลายโต๊ะโชว์สินค้าขว้างปาสินค้าประเภท โทรศัพท์มือถือ ไอโฟน ไอแพด สมาร์ทโฟน แทปเล็ต ทำให้ได้รับความเสียหาย ไปจำนวน 29 รายการ รวมมูลค่าประมาณ 676,845 บาท


นายษฐาชล ชาตะพา เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตนเองก่อเหตุนี้ขึ้นมาเนื่องจากตนเองรู้สึกกดดัน และอึดอัดจากกรณี ที่ตนเองถูกดีแทคระงับสัญญาณโทรศัพท์ หลังจากไม่ได้จ่ายเงินเป็นเวลา 2 เดือน จึงเดินทางไปจ่ายเงินก่อน 1 เดือน คงค้างไว้อยู่ 1 เดือน หลังจากนั้นอีก 5 วันก็ถูกตัดสัญญาณอีก ทำให้ตนเองใช้งานโทรศัพท์ไม่ได้ ทำงานไม่ได้ จึงไปติดต่อขอผ่อนผันชำระหนี้ ไปจนถึงวันที่ 29 ก.ค. แล้วจะจ่ายให้ครบทั้งสองเดือน เนื่องจากตอนนี้ตนเองไม่มีเงินจ่าย แต่เจ้าหน้าที่ที่ให้บริการไม่ยอม ตนเองจึงอัดอั้นก่อเหตุไปแบบนั้น ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว จะทำอย่างไรกับตนเองก็ได้เอ่ยปาก “ผมยอมติดคุก” ผมฟิวส์ขาด ความอดทนของคนมีขีดจำกัด ผมไปขอเค้าทุกอย่างแล้ว ไม่รู้จะทำอย่างไร “
หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหา ทำให้เสียทรัพย์ ก่อนดำเนินการตามกระบวนกฎหมายต่อไป


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645