Input your search keywords and press Enter.

กิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต ดวงตา อวัยวะ และร่างกาย ถวายเป็นพระราชกุศล ร.10

นายกิตติพงษ์ กิตติคุณ นายอำเภอสัตหีบ ในฐานะนายกกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ จัดกิจกรรมในโครงการ น้อมดวงใจทำความดี บริจาคโลหิต ดวงตา อวัยวะ และร่างกาย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

โดยมีผู้เข้าร่วมบริจาคโลหิต จำนวน 106 ราย รวม 42,400 ซีซี. มีผู้บริจาคร่างกาย 12 ราย บริจาคดวงตา 13 ราย และบริจาคอวัยวะ 13 ราย
นายกิตติพงษ์ กิตติคุณ นายอำเภอสัตหีบ ในฐานะนายกกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พระภิกษุ สามเณร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนทุกหมู่เหล่า ได้มีโอกาสแสดงพลังแห่งความจงรักภักดี โดยการร่วม บริจาคโลหิต ดวงตา อวัยวะ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่พระองค์ได้ทรงอุทิศพระวรกายบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อพสกนิกรชาวไทย รวมทั้งเพื่อรวบรวมโลหิตที่ได้รับบริจาค นำไปช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วย และสำรองไว้ในยามขาดแคลน ในช่วงโควิด 19 ระบาด และเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อีกด้วย