Input your search keywords and press Enter.

ทัพนักกีฬาวินด์เซิร์ฟ 9 ประเทศ ร่วมชิงชัยการแข่ง “PATTAYA INTERNATIONAL WINDSURFING CHAMPIONSHIP 2024″

ที่ ศูนย์กีฬาทางน้ำ ชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา นายฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาวินด์เซิร์ฟนานาชาติ รายการ “PATTAYA INTERNATIONAL WINDSURFING CHAMPIONSHIP 2024″ โดยมี นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ เลขานุการสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย สมาชิกสภาเมืองพัทยา คณะกรรมการสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย และนักกีฟมวินด์เซิร์ฟ 9 ประเทศ เข้าร่วม
สำหรับการแข่งขันกีฬาวินด์เซิร์ฟนานาชาติ รายการ ” PATTAYA INTERNATIONAL WINDSURFING CHAMPIONSHIP 2004″ เมืองพัทยา สมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย ร่วมกับเมืองพัทยา, สมาคมกีฬาแห่ง จังหวัดชลบุรี, องค์การบริหารส่วนจังหวัด, การกีฬาแห่งประเทศไทย กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 6-10 ธันวาคม 2566 ณ ศูนย์กีฬาทางน้ำ หาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยมีนักกีฬา วินด์เซิร์ฟ จากประเทศต่าง ๆ เข้าร่วมแข่งขัน 9 ประเทศ ประกอบด้วย ประเทศเกาหลีใต้, สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินเดีย, ฮ่องกง, กัมพูชา, อเมริกา,อิตาลี และประเทศ ไทย

โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 13 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นไอคิวฟอยด์ชายและหญิง, รุ่นไอคิวฟอยด์เยาวชนชายและหญิงไม่เกิน 19 ปี, รุ่นไอคิวฟอยด์เยาวชนชายและหญิง ไม่เกิน 17 ปี, รุ่นอาร์เอสเอ็กซ์ชาย, หญิง, รุ่นอาร์เอสวัน ชาย, รุ่นสลาลมโอเพ่น และรุ่นวิงฟอยด์ ชาย, หญิง ซึ่งการแข่งขันวินด์เซิร์ฟ ในครั้งนี้ จะเป็นโอกาสอันสำคัญของนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะได้พบปะและร่วมประลองความสามารถกับนักกีฬาจากนานาประเทศ อีกทั้งยังเป็นการ เตรียมความพร้อมให้กับนักกีฬาทีมชาติเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ ประเทศกัมพูชา ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ รายการชิงแชมป์โลกที่ประเทศ เนเธอร์แลนด์ และกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 รวมถึงการเตรียมความพร้อมในการที่ ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในระหว่างวันที่ 9-20 ธันวาคม 2568 โดยเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เป็น 1 ใน 3 จังหวัดที่เป็นเจ้าภาพ