Input your search keywords and press Enter.

สํารั่บจันท์ x มหัศจันท์แห่งรสชาติ Chanthaburi Gastronomy หุง ปรุง รสชาติฉบับจันทบูร

ที่ลานกิจกรรม Outdoor ศูนย์การค้าเซ็นทรัล จันทบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจันทบุรี ร่วมกับคณะวิทยาศาสตร์และศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี และศูนย์การค้าเซ็นทรัล จันทบุรี จัดงาน “สํารับจันท์ มหัศจันท์แห่งรสชาติ” เพื่อส่งเสริมการรับรู้อาหารถิ่น การท่องเที่ยวเชิงอาหาร ของจังหวัดจันทบุรี พัฒนาศิลป์ในการปรุงอาหาร และยกระดับการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารท้องถิ่นของฝากของที่ระลึกเชิงวัฒนธรรมประจำจังหวัดโดยได้รับเกียรติจากนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานในพิธีร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่กับศิลปวิทยาการอาหาร การท่องเที่ยว เชิงอาหาร พร้อมร่วมกิจกรรม Sensory Workshop แล้วคุณจะได้สัมผัสกับความ “มหัศจิน ” แห่งรสชาติ อาหารจันทบูร

ทั้งนี้ภายในงานจะได้“ชื่น ชม ชิม” อาหารสำรับจันท์ที่รวบรวมทั้งร้าน Street food ร้านเด็ดร้านดังมาทั้งจังหวัดรวมกว่า 30 บูธ ละลานตาไปด้วยเมนูอร่อยในท้องถิ่นให้ได้ลิ้มรสมากมาย เช่น หมูชะมวง ข้าวระกำขยำมือ ก๋วยเตี๋ยวผัดกุ้ง ทอดมันกระวาน แกงคั่วกระวาน หมึกต้มน้ำดำ ข้าวเกรียบอ่อนน้ำจิ้มกุ้ง ฯลฯ

รวมทั้งการออกร้านจําหน่ายสินค้าจากชุมชน
ชมนิทรรศการ “มหัศจันท์แห่งรสชาติ” Chanthaburi Gastronomy ที่จะพาคุณเปิดประสบการณ์ ใหม่กับศิลปวิทยาการอาหาร การท่องเที่ยวเชิงอาหารจันทบุร ร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ และลุ้นรับรางวัลอีกมากมาย
กิจกรรมจัดขึ้นระหว่างวันที่7-9 เมษายน 2566