Input your search keywords and press Enter.

นักธุรกิจไทย ร่วมสร้างความมั่นคงระบบพลังงานไฟฟ้าใน สปป.ลาว


บริษัท อีโนวา อินทิเกรชั่น จำกัด จัดอบรมสัมมนานำเสนอ Control and protection ผู้แทนจำหน่ายของ GE หนึ่งเดียวในประเทศลาว@เวียงจันทร์ ในระบบควบคุมป้องกันและเทคโนโลยีใหม่ ๆ ของพลังงานไฟฟ้าใน สปป.ลาว


นายนพชัย ถิรทิตสกุล ประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีโนวา อินทิเกรชั่น จำกัด จัดการประชุมสัมมนานำเสนอผลิตภัณฑ์ ตลอดจนเทคโนโลยีใหม่ๆ เกี่ยวกับอุปกรณ์ Control and protection ของ GE ซึ่งเป็นผู้แทนจำหน่ายของ บริษัท GE Grid Automation อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวใน สปป.ลาว ภายใต้ชื่องาน “Enova Power Plant and Substation control and protection” ณ โรงแรม Landmark Mekong Riverside เวียงจันทร์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ในหัวข้อ GE Protective Relay and Application และ System Automation
โดยมีนาย ธนวรรธน์ ไพรงามเนตร (T&D Construction Manager) และนายเกียรติวรากร กีรติชนานนท์ (Automation & System Project Manager) บรรยายให้ความรู้ ในครั้งนี้
การจัดอบรมสัมมนาฯ ได้รับเกียรติจาก ท่าน ดวงศรี พารายก รองผู้อำนวยการใหญ่ รัฐวิสาหกิจไฟฟ้า สปป.ลาว เป็นประธานในพิธีเปิดงานกล่าวว่า เป็นเกียรติและยินดีที่ได้มาเป็นประธานเปิดงาน ภายใต้ชื่อ “ENOVA Power Plant and substation control & protection” ในครั้งนี้ รู้ถึงความตั้งใจของผู้จัดนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางด้าน control และ protection หรือระบบควบคุม ระบบป้องกัน และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ให้กับผู้เข้าร่วมสัมมนาใน สปป.ลาว ซึ่งจะได้รับประโยชน์และประสบการณ์ จากการสัมมนาได้นำไปประยุกต์ใช้ภายในหน่วยงาน ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดต่อไปข้าพเจ้าทราบว่า เรื่องการควบคุมและเรื่องการป้องกันระบบนับเป็นเรื่องใหม่ ที่ผ่านมาส่วนใหญ่ใช้แต่ระบบอนาล็อก แต่ในปัจจุบันได้มีการใช้ระบบดิจิตอลที่ทันสมัยมาทดแทน ดังนั้นความมั่นคงทางด้านพลังงานระบบไฟฟ้า ระบบการควบคุมและการป้องกันจึงเป็นสิ่งสำคัญและมีความจำเป็นอย่างยิ่ง และมั่นใจว่า สปป.ลาว จะสามารถเข้าถึงการเป็นประเทศอุตสาหกรรมที่ทันสมัย หรือเป็นประเทศที่มี Power quality ดีขึ้นอย่างแน่นอน ดังนั้นระบบป้องกัน จึงนับว่ามีความสำคัญและมีความจำเป็นอย่างยิ่ง
ไฟฟ้า หรือระบบพลังงานไฟฟ้าของ สปป.ลาว จะมีความมั่นคงและมีเสถียรภาพต่อการพัฒนาเศรษฐกิจสังคมและอุตสาหกรรมนั้น ถึงแม้ว่าในปัจจุบัน สปป.ลาว จะมีโรงงานอุตสาหกรรมเพิ่มมากขึ้น และมีการพัฒนาระบบไฟฟ้าและพัฒนาการด้านต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการเข้าถึงอุปกรณ์ที่ทันสมัยอย่างมีคุณภาพและประสิทธิภาพ จากความร่วมมือและความตั้งใจของผู้เข้ารับการอบรมสัมนาในวันนี้ จะสามารถนำอุปกรณ์ เทคโยโลยี ระบบการควบคุมและระบบป้องกันต่างๆ มาใช้ในระบบไฟฟ้าของ สปป.ลาว อย่างมีประสิทธิภาพ จะทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อ สปป.ลาว ได้อย่างแน่นอน พร้อมขอขอบคุณคณะผู้จัดสัมมนาและผู้เกี่ยวข้อง ที่ได้จัดการประชุมสัมนาในวันนี้ และขอให้การจัดการอบรมสัมมนาฯ บรรลุถึงวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ “ท่าน ดวงศรี พารายก รองผู้อำนวยการใหญ่ รัฐวิสาหกิจไฟฟ้า สปป.ลาว” ได้กล่าวในตอนท้าย


ด้านนายนพชัย ถิรทิตสกุล ประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีโนวา อินทิเกรชั่น จำกัด กล่าวว่าการจัดสัมมนาในครั้งนี้ จะเปิดประสบการณ์ความรู้ใหม่ ๆ ให้กับผู้เข้าร่วมอบรมสัมมนาใน สปป.ลาว ได้นำไปประยุกต์ใช้ ภายในหน่วยงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด ต่อไป