Input your search keywords and press Enter.

ใส่ลูกบอลช่วยรับน้ำหนักให้พังฟ้าใส พบว่ามีอาการดีขึ้น แต่ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

ภายหลังจากที่ได้มีการผ่าตัดเอาลูกกระสุนออกจากพังฟ้าใส ลูกช้างที่ติดบ่วงเชือกดักสัตว์ของพรานป่า ขณะเดินเข้าหากินในพื้นที่ป่าอุทยาน อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี จนต้องถูกตัดขาขวาทิ้ง และขาซ้ายถูกกระสุนปืนยิงจนได้รับบาดเจ็บ
ล่าสุดทาง นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา และนายสัตวแพทย์ เผด็จ ศิริดำรง สัตวแพทย์ประจำสวนนงนุชพัทยา และเจ้าหน้าที่อุทยาน ได้นำลูกบอลขนาดเล็กมาช่วยในการใส่เฝือกบริเวณขาที่ถูกตัดออก เนื่อจากที่ผ่านมาขาขวาที่ถูกตัดจะต่ำกว่า จึงได้เพิ่มลูกบอลเข้ามาให้สูงขึ้นและสามารถรองรับน้ำหนักขาของพังฟ้าใสได้ หลังจากทำการล้างแผลและขูดเนื้อตายบริเวณขาออกแล้ว จึงได้ใส่เฝือกให้กับพังฟ้าใส


นายสัตวแพทย์เผด็จ ศิริดำรง สัตวแพทย์ประจำสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า สำหรับอาการของพังฟ้าใส หลังจากผ่าตัดมาแล้วเมื่อคืน พังฟ้าใสมีอาการเจ็บปวด จึงได้ฉีดยาบรรเทาอาการปวดพอรุ่งเช้าเริ่มมีอาการดีขึ้น บาดแผลยังพบหนอง อาการโดยรวมถือว่าดีขึ้น ขณะนี้ได้นำลูกบอลใส่ในเฝือก เพื่อเป็นการรองรับน้ำหนักขาเพิ่มขึ้น และยังต่อขาให้ยาวขึ้น สำหรับแผนการรักษานั้นจะพยายามเรียกเนื้อให้เพิ่มขึ้น ต้องทำกายภาพ ซึ่งถ้าเริ่มมีอาการดีขึ้นก็จะนำไปออกกำลังกายว่ายน้ำให้มีร่างกายดีขึ้น


นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุช กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่คุณหมอได้นำกระสุนออกแล้วและเริ่มรักษาให้หาย ซึ่งเมื่อคืนพังฟ้าใสร้องทั้งคืน ซึ่งก็คงต้องใช้เวลาในการดูแลรักษา โดยทางสวนนงนุชพัทยาจะคอยช่วยเหลือทุกอย่าง อย่างเต็มกำลังความสามารถ