Input your search keywords and press Enter.

ผู้การชลบุรี ลงพื้นที่ดูแลทุกข์สุข ชุมชนเกาะล้าน เมืองพัทยา เอาฤกษ์เอาชัยเสริมมงคล วัดอาจารย์ทวน ก่อนให้กำลังใจชาวเกาะ เป็นเจ้าบ้านที่ดีรับนักท่องเที่ยว

วันที่ 5 พ.ย.64 พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้จัดโครงการลงพื้นที่ดูแลทุกข์สุข ชุมชนเกาะล้าน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยมี พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมตำรวจชุดชุมชนสัมพันธ์บ้านเกาะล้าน สภ.เมืองพัทยา ลงพื้นที่จัดกิจกรรม เพื่อพบปะกับพี่น้องประชาชน ชาวบ้านเกาะล้าน
ทั้งนี้ ทางคณะได้นั่งเรือสปีดโบ้ทจากท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา มาขึ้นที่ท่าเรือหน้าบ้านเกาะล้าน ก่อนเดินทางไปยังวัดใหม่สำราญ เพื่อทำบุญถวายสังฆทานเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่เจ้าอาวาส จะมอบแร่เกาะล้านให้เป็นที่ระลึกกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เดินทางมาเปิดโครงการฯ ในครั้งนี้


จากนั้น พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้เดินทางไปมอบถุงยังชีพให้กับผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ก่อนจะไปตรวจเยี่ยมตู้สายตรวจเกาะล้าน โดยคณะในวันนี้ได้นัดหมายแต่งกายด้วยชุดจิตอาสาพระราชทาน เสื้อเหลือง สวมหน้ากากอนามัย ตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19


พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ที่เกิดขึ้น จนกระทบประชาชนทุกภาคส่วน ด้วยความห่วงใยจากตำรวจภูธรภาคจังหวัดชลบุรี จึงได้จัดโครงการลงพื้นที่ดูแลทุกข์สุข ชุมชนเกาะล้านขึ้น เพื่อตรวจเยี่ยม พบปะประชาชนพี่น้องชาวบ้านเกาะล้าน ตลอดจนให้กำลังใจในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี รับนักท่องเที่ยวในการเปิดประเทศ อย่างเป็นทางการ
สำหรับชุมชนเกาะล้าน เมืองพัทยา ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ให้เป็นพื้นที่นำร่องความปลอดภัยจากโรคระบาดตามโครงการหมู่บ้านสีฟ้า หมู่บ้านนี้ปลอดโควิด-19 ซึ่งปัจจุบันชาวชุมชนเกาะล้านได้รับการจัดสรรให้ฉีดวัคซีน จากเมืองพัทยากว่า 90% แล้ว