Input your search keywords and press Enter.

นักการเมืองท้องถิ่น กร่างขู่ปองร้ายสื่อมวลชน หวั่นไม่ปลอดภัยจี้ต้นสังกัดเอาผิด

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายเอกสิทธิ์ บางสี อายุ 28 ปี ผู้สื่อข่าวพื้นที่อำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2564 ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ ว่าถูกเจ้าหน้าที่ของรัฐ ซึ่งดำรงค์ตำแหน่ง สมาชิกสภาเทศบาล (สท.) ตำบลบางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เข้ามาคอมเม้นท์ในเฟสบุ๊คส่วนตัว ลักษณะท้าทาย ข่มขู่ ให้ของลับ ทำให้ตนเองรู้สึกไม่ปลอดภัยในชีวิต รวมไปถึงครอบครัว


เนื่องจากตนเองมีลูกเล็ก พร้อมทั้งโชว์หลักฐาน เป็นข้อความที่ สท. เข้ามาคอมเม้นท์และทักข้อความส่วนตัวมา มีใจความคร่าวๆ ท้าทายและจะบุกเข้ามาที่บ้าน ตนเองจึงได้มาแจ้งความ ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน


นายเอกสิทธิ์ ยังเล่าอีกว่าไม่ทราบว่า สท.คนดังกล่าว เข้ามาคอมเม้นท์ข่มขู่ เพราะสาเหตุใด ทั้งๆ ที่ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน ซึ่งตนเองมองว่าการกระทำดังกล่าว ถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ในฐานะคนของหน่วยงานภาครัฐ และเป็นตัวแทนของประชาชน แต่กลับมีการกระทำที่คล้ายกับมาเฟีย หาเรื่องประชาชน อย่างไม่มีเหตุผล ทั้งๆ ที่มีตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้


อย่างไรก็ตามอยากฝากถึงหน่วยงานต้นสังกัด ให้เร่งตรวจสอบ บุคคลดังกล่าว ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมรายนี้ ว่ามีการกระทำที่เข้าข่ายผู้มีอิทธิพลหรือไม่ เพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ เช่นนี้ กับประชาชนรายอื่นๆ ต่อไป