Input your search keywords and press Enter.

สุดรันทด หนุ่มโรงกลึงธุรกิจพังจากพิษโควิด กอดลูกวัย 2 ขวบ เดินถือป้ายขายไตชาวเน็ทแห่แชร์ภาพ

ชาวเน็ทแห่แชร์ภาพ หนุ่มวัย 36 ปี เจ้าของโรงกลึงเดินถือป้ายขายไต โดยมีภาพเด็กหญิงวัย 6 ขวบเดินกอดเอวร้องไห้ไปด้วย ทำเอาผู้พบเห็นต่างสะเทือนใจ แม่ยายเผยทั้งน้ำตา แอบไปกับลูก 2 คน ไม่บอกใคร วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ
ภาพนาย ธนกฤต พันธ์สิงห์สอน อายุ 36 ปีชาว จ.ชัยภูมิ เจ้าของโรงกลึงย่าน อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เดินถือป้ายอยู่กลางแยกไฟแดง บริเวณใต้สะพานข้ามแยก กองพลทหารราบที่ 11 คอมเพล็กซ์ ต.บางตีนเป็ด อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา โดยในภาพป้ายเขียนข้อความว่า “ ขอความเมตตาช่วยเราด้วยต้องการขายไต 1 ข้างครับ เพื่อจ่ายภาระหนี้และเพื่อไว้เป็นทุนให้ลูกครับ 089-3292491” ในภาพมีเด็กหญิง เดินกอดเอวพ่อร้องไห้ จนชาวเน็ทเห็นแล้วต่างสะเทือนใจแชร์กระหน่ำในโลกโชเชียล


เมื่อวันที่ 18 ต.ค.64 เวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง บริษัท ธนกฤต จิ๊กซัพพลาย จำกัด เลขที่ 10/2 หมู่ 3 ต.มาบไผ่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พบกับ นางปภาดา แก้วปัชชา อายุ 51ปี แม่ยายและลูกสาว วัย 4 ขวบ และ 6 ขวบ ของ นายธนกฤต พันธ์สิงห์สอน ซึ่งเป็นเจ้าของโรงกลึงใน อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี
จากการสอบถาม นาง ปภาดาเปิดเผยทั้งน้ำตาว่า บางครั้งตนก็ท้อแท้แทนลูก แต่ไม่รู้จะทำยังไง
เขาเองก็สุดๆ แล้วเหมือนกัน ในวันนี้เขาได้ออกไปถือป้ายกับลูกสาวเพียง 2 คน โดยไม่ได้บอกใครเพราะตนไปขายกล้วยปิ้งหารายได้มาจุนเจือครอบครัว และไม่มีใครรู้จนกระทั้งกลับเข้ามาที่บ้าน หลานสาวได้เล่าให้ฟังว่าพ่อจะไปผ่าท้องทำอะไรกับเรื่องไต โดยพูดไปร้องไห้ไปจนกระทั่งรู้ความจริง ตนก็ได้แต่ให้กำลังใจ กลัวว่าเขาจะไปทำอะไรไม่ดี เพราะถ้าหากเขาเป็นอะไรไปก็หมดเลยทุกอย่าง อยากให้เขาคิดให้ดี ตนก็อยากให้กำลังใจกับลูก ต้องคิดว่าตอนเรามาไม่มีอะไรติดตัวมา ตอนนี้เรามาสร้างได้ขนาดนี้ เราต้องสู้ต่อไปอย่าคิดอะไรที่ไม่ดี คนเป็นแม่ไม่ทิ้งลูกอยู่แล้ว ต่อให้ลำบากแค่ไหนก็ไม่เคยคิดจะทิ้งลูก งานที่ทำส่วนใหญ่จะเป็นงานเครดิต 30 วัน ต้องออกเงินในการซื้อของมาทำให้ลูกค้าก่อน บางทีงานเสร็จลูกค้าไม่จ่ายเงินก็มี ก็ไม่รู้จะทำยังไงก็ต้องสู้กันต่อไป เพราะสงสารเด็กๆ ถ้าไม่มีพ่อจะอยู่ยังไง



ด้านนายธนกฤต พันธ์สิงห์สอน อายุ 36 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นเจ้าของโรงกลึงใน อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ตนได้ทำธุรกิจโรงกลึงมากว่า 7 ปีแล้ว แต่มาเจอปัญหาช่วงของโควิด 19 ระบาด ทำให้เศรษฐกิจที่มันแย่อยู่แล้วยิ่งแย่ลงไปอีก ต้องแบกภาระอย่างมากซึ่งภาระในส่วนนี้ มีทั้งพนักงานที่ต้องดูแลกว่า 20 คน ตั้งแต่ต้นปีก็แบกภาระมาตลอด แต่ระยะหลังไม่ไหวจริงๆ เงินทุนเริ่มหมด จึงได้ไปกู้เงินนอกระบบมาจ่ายให้กับพนักงานอยู่ได้เดือนเดียว ต่อมาเมื่อไม่มีเงินจ่ายพนักงานก็ต้องออกเป็นธรรมดา ส่วนคนที่อยู่ได้ก็อยู่กันไป ไม่รู้จะคิดหาทางออกและแก้ไขอย่างไร วิ่งหางานก็ไม่ได้งาน เนื่องจากไม่มีเส้นไม่มีสายหรือคนรู้จัก และยิ่งในช่วงโรคโควิดระบาด จะไปหางานก็ต้องมีใบรับรองการฉีดวัคซีนก่อนที่จะเข้าโรงงาน ทำให้งานลดน้อยลง เมื่องานลดน้อยลงต้องไปกู้หนี้ยืมสินนอกระบบ แต่ที่หนักมากที่สุดก็คือพวกดอกเบี้ยรายวัน ที่จำใจต้องกู้มาและยอมรับสภาพหนี้ ต้องหาเงินมาใช้หนี้เขา แต่บางครั้งมันหมุนไม่ทันไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร จึงตัดสินใจไปไหว้หลวงพ่อโสธรที่ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อขอพร หลังไหว้เสร็จก็ยังไม่มีทางออก จึงตัดสินใจไปกับลูกสาวเพียง 2 คน ดูจากในคลิปว่าร่างกายส่วนไหนที่สามารถขายได้ ทั้งๆ ที่รู้ว่ามันผิดกฏหมาย แต่ไม่มีทางออกและมีทางเดียวเท่านั้นที่จะช่วยได้ เพราะเคยเข้าไปหาผู้หลักผู้ใหญ่พูดคุย เพื่อขอยืมหรือกู้เงินสักก้อน ประมาณ 1 ล้านบาท ก็ไม่ได้เพราะไม่มีหลักประกันมีแต่เครื่องจักรเท่านั้น จึงตัดสินใจขายไตข้างหนึ่ง หนึ่งไม่รู้ว่าจะขายได้หรือไม่เพราะผิดกฎหมาย ซึ่งตนได้ทำเต็มที่แล้วมันยังดีกว่าที่จะไปปล้นจี้ไปฆ่าเค้า คิดได้เท่านี้ตอนนี้ พยายามหาทางออกทุกวิธีแล้ว และในวันนี้เป็นวันสุดท้าย ที่จะต้องจ่ายค่าเช่าที่ทำงาน ถ้าไม่จ่ายก็ถูกให้ออกเพราะได้เลื่อนมาหลายครั้งแล้ว ทุนในการหมุนเวียแทบจะไม่มีเลย แม้กระทั่งเงินที่จะใช้ก็แทบจะไม่เหลือ เลยลูกสาวว่าพ่อจะขายไตนะ ด้วยการผ่าท้องเมื่อผ่าท้องแล้วจะหายหรือไม่ก็ยังไม่รู้ ลูกสาวขอร้องอย่าทำกลัวพ่อตาย ลูกสาวร้องไห้และบอกพ่อ หนูไม่ให้พ่อขายไตถ้าพ่อตายแล้วหนูจะอยู่กับใคร และลูกได้เดินกอดเอวและร้องไห้ไปตลอดทางจนถึงบริเวณกลางสี่แยกไฟแดงที่เดินประกาศขายไต เพราะคิดอะไรไม่ออกแล้วจริงๆ


หากมีผู้ใจบุญอยากช่วยเหลือหรือบริจาคเงิน ติดต่อที่เบอร์โทร 089-3292491 หรือเลขบัญชีธนาคารออมสิน สาขาถนนสุขประยูร เลขบัญชี นายธนกฤต พันธ์สิงห์สอน เลขบัญชี 020257719045 นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก 012 ชลบุรี 0909535645