Input your search keywords and press Enter.

น้อยใจเมีย ปีนเสาสื่อสารสูง จนท.เร่งช่วยเหลือวุ่น

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 12 กันยายน 2564 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุ มีคนปีนขึ้นไปบนเสาสัญญาณ เหตุเกิดที่บริเวณกลางซอยทุ่งกลม ตาลหมัน 25 ม.8 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ และ นำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย พร้อมรถกระเช้ารีบไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด บนเสาสัญญาณสูงประมาณ 17 เมตร พบนายฉลอง พรมเสน อายุ 53 ปี ปีนขึ้นไปอยู่เกือบถึงยอดเสา เจ้าหน้าที่และชาวบ้านพยายามเกลี่ยกล่อม แต่ก็ไม่เป็นผล จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ปีนขึ้นไปเจรจา แต่ด้วยความเมาสุราประกอบกับอายุมาก จึงไม่สามารถลงมาเองได้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกมัดตัวนายฉลอง แล้วโรยตัวลงมาพร้อมกัน อย่างปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯทำการตรวจเช็คอาการเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน


สอบถามนายฉลอง พรมเสน ทราบว่า มีอาชีพพ่อค้าอาหารตามสั่ง ก่อนเกิดเหตุได้ชักชันให้ภรรยาพาไปตลาด แต่ภรรยาไม่พาไป ทำให้เกิดอาการน้อยใจ ประกอบกับได้ดื่มสุราเข้าไปด้วย เมื่อมองเห็นเสาที่อยู่ใกล้บ้าน จึงปีนขึ้นไปแต่หมดแรงลงไม่ได้ กระทั่งมีคนแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว