Input your search keywords and press Enter.

พัทยาลงพื้นที่ เยี่ยมชุมชนหลังอพยพหนีน้ำ นอนนอกบ้าน

จากกรณี พายุ โกนเซิน ทำให้มีปริมาณฝนตกลงมาอย่างหนัก ในช่วงคำ่คืนที่ผ่านมาจนถึงช่วงเช้า ส่งผลให้หลายจุดในพื้นที่อำเภอบางละมุง มีน้ำเอ่อทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะชุมชนวัดบุญกาญจนาราม 5 มีชาวบ้านได้รับผลกระทบกว่า 100 หลังคาเรือน ทำให้บางครอบครัวต้องอพยพชนของออกมานอนบนเนินสูง กลางลานโล่งตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น



ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 8 กันยายน 2564 น.ส.ภารดี เผือกโสภา ปลัดอาวุโสอำเภอบางละมุง นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยเรือตรีปราโมทย์ ทับทิม รองปลัดเมืองพัทยา รักษาราชการแทนปลัดเมืองพัทยา พร้อมกำลังลงพื้นที่ดูความเดือดร้อนของประชาชน ที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว ซึ่งพบว่าเป็นพื้นที่แอ่งกระทะ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยท่วมหนักขนาดนี้ จะมีก็เมื่อหลายปีมาแล้ว


โดยหลังจากประเมินสถานการณ์แล้ว มีการติดต่อประสานขอที่พัก ของวัดบุญกาญจนาราม ไว้รองรับ แต่ยังคงมีประชาชนบางครอบครัวที่ห่วงทรัพย์สินในบ้าน ขอนอนอยู่บนเนินเฝ้า หากน้ำมาจะได้เคลื่อนย้ายสิ่งของได้ทัน จึงได้ประสานเอาเต๊นท์มากาง หากฝนตกก็จะพอหลบฝนได้ และจะนำเครื่องสูบน้ำมาดำเนินการสูบน้ำออกให้ ในช่วงเช้าด้วย