Input your search keywords and press Enter.

หาดบางแสนเปิดแล้ว หลังแม่ค้าฉีดวัคซีน 100 % แต่ยังคุมเข้มมาตรการควบคุมโรค ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

เมื่อเวลา 08.30 น.วันนี้ 1 ก.ย.64 บรรยากาศชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ผู้ประกอบการชายหาดบางแสน ต่างมาจัดร้านของตนเอง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมา หลังจากคณะกรรมการโรคติดต่อ ได้มีมาตรการผ่อนปรน สามารถใช้พื้นที่ชายหาด ชายทะเลได้ แต่ต้องปิดในเวลา 20.00 น. และต้องยังคงมีมาตรการเว้นระยะห่าง เตียงผ้าใบสามารถกางได้เพียง 50 % เท่านั้น ผู้ประกอบการต้องสวมใส่แมส และมีการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และห้ามนักท่องเที่ยวดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างเด็ดขาด

จากการสอบถาม นายดอกดิน ประสงค์เงิน อายุ 51 ปี ผู้ประกอบการชายหาดบางแสน กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ชายหาดบางแสน กลับมาเปิดอีกครั้ง หลังหยุดไปถึง 2 เดือน จากที่โควิด 19 ระบาดหนัก จนมีผู้ป่วยสะสมเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องอยู่บ้านขาดรายได้ มีอาชีพเดียว คือ ขายของที่ชายหาดบางแสน ซึ่งอยากจะเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวกลับมาท่องเที่ยวกันเหมือนเดิม เนื่องจากทางเทศบาลเมืองแสนสุข ได้วางมาตรการป้องกันควบคุมโรคระบาดไว้แล้ว มีการตรวจคัดกรอง มีเจลแลกอฮอล์ทุกร้าน เตียงผ้าใบกางเพียง 50 % เพื่อเป็นการเว้นระยะห่าง อีกทั้งผู้ประกอบการทุกคน ได้มีการฉีดวัคซีนแล้วครบ 2 เข็ม


ด้านทางนายภราดร เคหะเจริญ อายุ 40 ปี นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร เผยว่า เมื่อทราบข่าวจากทางโซเชี่ยล ว่าหาดบางแสนเปิด ก็รีบเดินทางมาเลย เพราะใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 2 ชั่วโมง และไม่รู้สึกกังวลอะไร เพราะมั่นใจในมาตรการป้องกันของเทศบาลเมืองแสนสุข แต่ก็อยากฝากถึงนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาให้ ทำตามกฎระเบียบที่ในพื้นที่กำหนดไว้ โดยเฉพาะการเว้นระยะห่าง และสวมใส่แมส ในช่วงที่ไม่ได้รับประทานอาหาร