Input your search keywords and press Enter.

สาวร้อง ถูกมิจฉาชีพหลอกโอนเงินจองวัคซีนโมเดอร์นา สูญเงินกว่า 3 พันบาท เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 22 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นางสาวสุรีรัตน์ เพ็งพะลา อายุ 35 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่าตนเองได้ถูกมิจฉาชีพ ที่ใช้ชื่อเฟสบุ๊คว่า Eif Lnfinity Nutchanat อ้างว่าตัวเองว่าเป็นเจ้าหน้าที่ด่านหน้า มีวัคซีนหลากหลายชนิดให้ประชาชนสั่งจองไว้ได้ ส่งผลให้ตนเองหลงเชื่อ และให้เบอร์โทรศัพท์มือถือไป ต่อมาทางฝั่งมิจฉาชีพก็ไม่รอช้า โทรศัพท์ติดต่อเข้ามาทันที ก่อนที่จะออกอุบายหลายอย่างให้ตนเองหลงเชื่อ จนสุดท้ายตนเองได้สั่งจองวัคซีน โมเดอร์นา ไปในราคา 3,500 บาท โดยตนเองได้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารเกียรตินาคิ ชื่อบัญชีนางสาว ณัฐกานต์ นวนาวิน จำนวน 2 ครั้ง ซึ่งในครั้งแรกโอนไป 3,000 บาท และครั้งที่ 2 จำนวน 500 บาท เมื่อวันที่  13 สิงหาคม ที่ผ่านมา หลังจากนั้นทางมิจฉาชีพ ก็ได้ส่งวันนัดฉีดมาในวันที่ 23 สิงหาคม นี้

นางสาวสุรีรัตน์ เพ็งพะลา ผู้เสียหาย กล่าวต่อว่า ล่าสุดได้มีเพื่อนๆ ของตนเองในเฟสบุ๊ค ได้แชร์รูปภาพ เป็นภาพหน้าเฟสบุ๊คของ Eif Lnfinity Nutchanat ซึ่งเป็นคนเดียวหันกับที่ตนเองโอนเงินจองวัคซีนโมเดอร์นา ได้ไปหลอกเพื่อนๆ ของตนเองให้โอนเงินจองวัคซีน ส่งผลให้ตนเองรู้ว่าโดนหลอกแล้วแน่ๆ จึงได้พยายามติดต่อกลับไปยังมิจฉาชีพ ก็ไม่สามารถติดต่อได้แล้ว จึงได้นำหลักฐานทั้งหมด ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ ร.ต.อ.สมพร ปานจันทร์ รองสารวัตรสอบสวน  สภ.บ่อวิน

ทั้งนี้ตนเอง ขอฝากเตือนภัยไปยังเพื่อนๆทั้งหลายว่าควรตรวจเช็ดให้ดีก่อนว่าใช่เจ้าหน้าที่ทางโรงพยาบาลหรือไม่ มิฉะนั้นอาจสูญเงินแบบตนเอง