Input your search keywords and press Enter.

จัดให้ด่วน 15 ลูกบ้านกักโควิดตัวเอง หิวอยากได้อาหาร สายตรงถึง ผญบ. เร่งจัดให้

นาย อุดม สุวรณฆะนะ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับโทรศัพท์และข้อความในไลน์ส่วนตัวว่า มีกลุ่มน้องๆ กักตัวเองสังเกตอาการติดเชื้อโควิด 19 อยู่ในบ้าน 3-4 หลัง มากกว่า 15 คนในพื้นที่ ขอความช่วยเหลืออยากได้อาหาร และ เครื่องดื่ม เพื่อยังชีพ จึงได้ประสานทีมงาน ประกอบด้วย นาย ธงชัย สมพงษ์ธรรม นาย ธานี แตงอ่อน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.1 และ น้อง วีนัส (น้องนัส) ทองทับ ที่ได้สละเวลาเข้าช่วยเหลือแบ่งปันน้ำใจกันในยามพี่น้องรัองหิว ด้วยการนำอาหารและสิ่งของมามอบให้


นาย อุดม สุวรณฆะนะ กล่าวว่าวันนี้ จึงอยู่ในตำนานของประโยชน์ สุข ของผู้ให้และผู้รับ ในฐานะของผู้ใหญ่ที่ดี เมื่อทราบข่าวว่าลูกบ้านลำบากเดือดร้อน ก็ต้องดูแลเอาใจใส่กัน ลงไปหาเขาป้องกันตัวเราเองให้ดี จากโควิด 19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักอยู่ในขณะนี้ กลัวก็กลัว แต่ในครั้งหนึ่งถ้าจะตายก็ขอพลีชีพตายในหน้าที่ เพื่อปวงชน และเพื่อชาวประชาตาดำๆ ที่ รอความหิว “โบราณ ว่า กองทัพ ต้อง เดินด้วยท้อง” คนอย่างเรา นักรบชุดสีกากี มีหน้าที่ “คำนึงถึงเสมอ ว่า เป็นแม่ทัพ เปรียบเสมือน ผู้นำ ค้ำจุนและเมตตา มานั่ง รอ นอนรอ ไม่ได้ เขาหิว เราโหย หาความถูกต้อง และมอบสิ่งของให้ ประชาชนในหมู่บ้าน ด้วยความบริสุทธิ์ใจ และภาคภูมิใจในปรัชญา ของตัวเองและเพื่อนพร้องน้องพี่ที่ว่า “อยู่ให้เขารัก จากให้เขาคิดถึง”


ขอเป็นตัวแทน เป็นบุรุษไปรษณีย์ ส่งความหวังดี และกำลังใจให้กับชาวบ้าน และชาวไทยทั้งประเทศ ได้แคล้วคลาด จากพยัญอันตราย และโรคร้ายทั้งปวง โดยเฉพาะเชื้อไวรัสมรณะ โควิด 19 ในครั้งนี้ ไปด้วยกันให้ได้
อำเภอสัตหีบ และจังหวัดชลบุรี มีทีมงาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่แข็งแรงเช่นนี้ ชาวบ้านอุ่นใจ