Input your search keywords and press Enter.

กองทัพเรือ โดย กทบ.กร.ส่งกำลังพล ประกอบเตียงกระดาษสนาม 1,300 เตียง รองรับสถานการณ์ โควิด 19

ตามที่ จังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และโรงพยาบาลสมุทรปราการ ได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามสมุทรปราการ รวมใจ 5 จำนวน 1,300 เตียง ในพื้นที่ บริษัท ดับบลิวเอชเอ (WHA) คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ต.บางปลา อ.บางพลี จว.สมุทรปราการ เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 อาการเบา กลุ่มสีเขียว
และเมื่อ 9 ก.ค.64 ที่ผ่านมา
กองเรือทุ่นระเบิด กองเรือยุทธการ กองเรือยุทธการ (กทบ.กร.) ได้ติดตามสถานการณ์ และได้รับการประสานความร่วมมือ ในการดำเนินการดังกล่าว ร่วมกันอย่างใกล้ชิด โดยทาง รพ.สมุทรปราการ  อบจ.สมุทรปราการ และจังหวัดสมุทรปราการ เห็นควรระดมกำลังพลในการประกอบเตียงกระดาษสนามรองรับสถานการณ์ตามข้างต้น


พล.ร.ต.ธาดาวุธ ทัดพิทักษ์กุล ผบ.กทบ.ได้สั่งการให้ กทบ.กร. จัดกำลังพล จำนวน 7 นาย ไปช่วยประกอบเตียงกระดาษ ระหว่างวันที่ 12 – 19 ก.ค.64 ซึ่งการปฏิบัตินี้เป็นการปฏิบัติภายใต้สถานการณ์เร่งด่วน และเป็นไปตามนโยบาย ของ พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่ให้หน่วยต่างๆ ในกองทัพเรือ ใช้ศักยภาพที่มีอย่างเต็มกำลังความสามารถ ในการช่วยเหลือประชาชน และร่วมมือกับทุกภาคส่วนในพื้นที่รับผิดชอบ และตามนโยบายของ พล.ร.อ.สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ที่ให้หน่วยขึ้นตรงกองเรือยุทธการ ให้การช่วยเหลือและให้ความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อร่วมฝ่าฟันวิกฤตการณ์ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในครั้งนี้ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมุ่งเน้นบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน


ภาพ/ข่าว สนง.โฆษกกองทัพเรือ
นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน 0909535645