Input your search keywords and press Enter.

ชาวบ้านผวา ชายฉกรรจ์พกปืนบุกรื้อป้าย ส.ส.เขต 7 ลงตรวจสอบสร้างความมั่นใจ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 11 กรกฎาคม 2564 มีชาวบ้านจำนวนมากเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.บงกช ประเสริฐรัตน์ สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี โดยกลุ่มชาวบ้านเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มักจะมีชายฉกรรจ์ เข้ามาก่อความเดือดร้อนรำคาญใจ ในที่ดินของตน บนพื้นที่บ้านแปลง 9 ม.5 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในช่วงเช้ามีผู้ชายสองคนเข้ามารื้อถอนป้ายห้ามบุกรุกออก หลังจากนั้นไม่นาน ชายฉกรรจ์ทั้งสองก็วนกลับมาอีกครั้ง

เมื่อชาวบ้านเห็นท่าทางมีพิรุธ สังเกตที่บริเวณเอวคล้ายอาวุธปืนตุงอยู่ ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะชักอาวุธปืนขึ้นมา ชาวบ้านจึงพากันเข้ายื้อแย่งกันอย่างชุลมุน จนปืนลั่นขึ้น 1 นัด กระทั่งสามารถควบคุมตัวไว้ได้ ก่อนจะพากันมาที่สภ.ห้วยใหญ่


ซึ่ง น.ส.กัลยา หงษา อายุ 33 ปี ได้เปิดเผยว่าได้นำป้ายมาติดห้ามบุกรุกบนที่ดินของตนเอง ได้มีกลุ่มคนเข้ามารื้อถอนออก โดยมีการอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ จนกระทั่งบานปลายถึงขั้นนำอาวุธปืนออกมา ก่อนถูกชาวบ้านล้อมจับ ซึ่งชาวบ้านรู้สึกหวาดกลัวอย่างหนักทจากการเข้ามาคุกคามของกลุ่มคนเหล่านี้ จากปัญหาเกี่ยวกับที่ดิน จนกลายเป็นเรื่องบานปลาย แต่ทุกคนหมดความอดทนแล้ว เพราะปัญหาเริ่มรุนแรงถึงขั้นขู่จะเอาชีวิต ใช้อาวุธปืนหวังจะมาทำร้ายชาวบ้าน


ด้าน น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ทราบเรื่องจึงรีบนำทีมงานลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างเร่งด่วน ในกรณีคล้ายกับเรื่องที่รับร้องเรียน และประชุมหาทางออกไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเพียงพื้นที่ใกล้เคียงเท่านั้น พร้อมทั้งสร้างความมั่นใจแนะนำในด้านขั้นตอนของกฎหมาย เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645