Input your search keywords and press Enter.

คณะประชาชนพัทยาและคณะไทยไม่ทน ทุบหม้อข้าว ก่อนคาร์ม็อบแรลลี่ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์

 

วันที่ 17 ก.ค.64 มีรายงานว่า นายวันเฉลิม กุนเสน แกนนำประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการพัทยา ได้นัดหมายคนพัทยาที่รักประชาธิปไตยขับไล่เผด็จ ร่วมขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์จัดคาร์ม็อบแรลลี่รอบเมืองพัทยาประมาณ 300 คัน บีบแตรไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยใช้สถานที่บริเวณศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ปากซอย 6 ถนนเลียบชายหาดพัทยา


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองพัทยาจึงได้ทำการตั้งด่านตรวจบริเวณถนนพัทยาสาย 2 และปิดการจราจรถนนพัทยาเหนือตั้งแต่แยกท็อปซูเปอร์มาเก็ต เพื่อควบคุมและตรวจสอบประชาชนที่เดินทางใช้ถนนเส้นดังกล่าวเพื่อเป็นไปตามมาตรการควบคุมและป้องกันโรคติดต่อของภาครัฐ


ต่อมา พ.ต.อ.ธนาวุฒิ​  จงจิระ​  รอง​ ผบก.ภ.จ.ชลบุรี​  รรท.​ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้ตรึงกำลังเจ้าหน้าที่กระจายตามจุดต่างๆ เพื่อความคุมความสงบเรียบร้อย ก่อนจะอ่านประกาศคำสั่งไม่ให้มีการชุมนุมหรือรวมกลุ่มของผู้คนตามแนวทางของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีที่ลงนามโดยนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี

 

ทั้งนี้ ปรากฏว่านายวันเฉลิม กุนเสน ได้กล่าวตอบโต้ว่าการออกคำสั่งดังกล่าวขัดต่อกฎหมาย พวกตนเองในฐานะประชาชนขอรับฟังแต่ไม่ขอปฏิบัติตาม หากในวันนี้มีประชนแม้แต่คนเดียวโดนจับกุมดำเนินคดีการเคลื่อนไหวขับไล่จะไม่หยุดเพียงเท่านี้แน่นอน โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสียงเชียร์และด่าทอรัฐบาลเป็นจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยืนคุมสถานการณ์

 

จากนั้นนายวันเฉลิม ได้นำกล่าวสักการะ ก่อนกล่าวโจมตีการบริหารประเทศของรัฐบาล ในการบริหารสถานการณ์ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนมีคนไทยติดเชื้อและเสียชีวิตเพิ่มมากขึ้นทุกวัน เศรษฐกิจของบ้านเมืองเสียหาย ประชาชนติดเชื้อโควิดเป็นจำนวนมากแนวทางการแก้ไขยังไม่มีความชัดเจน ประชาชนกลัวติดเชื้อโควิด ประชาชนกลัวติดคุก แต่ประชาชนกลัวอดตายมากกว่า โดยได้ไปแจ้งความจับนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาแล้วด้วยเช่นกันในการเอากฎหมายปลอมมากดขี่ประชาชนประชาชน และทำพิธีทุบหม้อข้าวหม้อแกงเพื่อเอาชนะศึกในครั้งนี้

 

จากนั้นคณะได้เคลื่อนขบวนจากถนนเลียบชายหาดพัทยาไปยังถนนพัทยาใต้ ก่อนจะขับไปตามเส้นทางต่างๆ ทั่วเขตเมืองพัทยาโดยเว้นช่องการจราจรเพื่อไม่ให้กระทบชาวเมืองพัทยา หลังจากกิจกรรมคาร์ม็อบแรลลี่แล้วเสร็จ ทางคณะประชาชนเมืองพัทยาและคณะไทยไม่ทนได้จัดกิจกรรมแจกข้าวกล่องช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิดในเมืองพัทยา ที่บริเวณชายหาดเมืองพัทยาตามลำดับ