Input your search keywords and press Enter.

Art Venture NFT Pattaya เตรียมเปิดตัว 24 ธ.ค.นี้ พร้อมจัดนิทรรศการแสดงงานศิลปะ และ NFT ที่เชื่อมศิลปะในโลกแห่งความจริง และความบันเทิงในโลกเสมือน ให้มาบรรจบกัน แห่งแรกในภาคตะวันออก

ที่ Art Venture NFT Pattaya ภายในซอยวัดญาณสังวราราม ต.นาจอมเทียน นายชีวา ลาภินตั้งสุทธิ กรรมการผู้บริหาร Art Venture NFT Pattaya พร้อมด้วย นายจารุต วงศ์คำจันทรา (พี่ตั๋น) กรรมการส่วนงานสุนทรียะ Art Venture NFT Pattaya 2 ผู้บริหาร Art Venture NFT Pattaya ได้นำสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ เยี่ยมชมการเนรมิตพื้นที่ 20 ไร่กว่า จัดสร้างโครงการศิลปะในโลกแห่งความจริง และความบันเทิงในโลกเสมือน ที่จะเชื่อมโยงทั้งสองใบให้มาบรรจบกัน ภายใต้ชื่อ Art Venture NFT Pattaya แห่งแรกในภาคตะวันออก รองรับนักท่องเที่ยวบนพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ หรือ EEC ก่อนจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 ธันวาคม 2565


นายชีวา ลาภินตั้งสุทธิ กรรมการผู้บริหาร Art Venture NFT Pattaya เปิดเผยถึงแนวความคิดของการจัดสร้างArt Venture NFT Pattaya ว่า เกิดจากแนวความคิดที่ว่าปัจจุบันศิลปินในยุคอดีตควรจะมีการเชื่อมต่อกับโลกยุคใหม่ อีกทั้งปัจจุบันก็มี NFT หรือชื่อเต็ม Non-Fungible Token คือสินทรัพย์ดิจิตัล ที่แต่ละเหรียญมีลักษณะเฉพาะตัว และถือเป็นสินทรัพย์ทางปัญญา ซึ่งไม่สามารถแทนที่กันได้ จึงได้มีการจัดตั้ง Art Venture NFT Pattaya ขึ้นมาเพื่อให้คนที่สร้างสรรค์งานศิลปะได้เข้ามาพื้นที่แห่งการเรียนรู้ และให้สินทรัพย์ทางปัญญาที่สร้างสรรค์คออกมาได้เข้าสู่ระบบดิจิตอล เพื่อเป็นการยืนยันตัวตนและเป็นเจ้าของสิทธิบัตรตามหลักสากล อีกทั้งยังได้มีการต่อยอดในการจัดสร้างพื้นที่ดังกล่าวในส่วนของพื้นที่การแสดงผลงานด้านศิลปะต่าง ๆ จากศิลปินทั้งชาวไทยและต่างชาตินำมาแสดงให้เป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับคนรุ่นใหม่ และนักท่องเที่ยวทั่วไปที่สนใจได้เข้ามาเยี่ยมชม เพื่อก่อให้เกิดจิตนาการนำไปสู่การต่อยอดแนวความคิด


โดยภายโครงการ Art Venture NFT Pattaya จะมีโซนต่าง ๆให้ผู้คนทั่วไปรวมถึงนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวเยี่ยมชมได้สัมผัสและรวมสนุกกับกิจการแบบผจญภัยที่แสวงไปด้วยความรู้ใหม่ ๆ ทั้งโซน Art Market ซึ่งจะเป็นโซนที่ให้เจ้าของผลงานที่ทำขึ้นด้วยตัวเองได้นำผลงานมาออกร้านขาย อีกทั้งยังจะมีโซนสันทนาการที่จะมีทั้งอาหารและเครื่องดื่มไว้คอยบริการ ทั้งนี้ยังได้สร้าง Art Venture Club ที่มีการถอดแบบภาพในโลกเสมือนที่มีความโด่งดัน Bored Ape Yacht Club โดยได้มีการถอดภาพดังกล่าวมาเป็นของจริง


ทั้งนี้ Art Venture NFT Pattaya จะมีการจัดกิจกรรม ระหว่างวันที่ 23-25 ธันวาคม 2565 โดยในวันที่ 24 ธันวาคม 2565 จะเป็นการเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการ ซึ่งกิจกรรมจะเปิดให้ประชาชนทั่วไป นักเรียน นักศึกษา รวมถึงนักท่องเที่ยว เข้ามาเล่นกิจกรรมให้ครบ 5 สถานี ซึ่งสถานีสุดท้ายคือสถานีแห่งการสร้างกระเป๋าดิจิตัล เมื่อทุกคนสามารถสร้างกระเป๋าดิจิตัลได้ ทางโครงการจะมีการมอบ Art Venture Member Club ระดับGold ซึ่งมีมูลค่าเทียบเท่า 100,000 บาท ซึ่งเป็นบัตรที่มีสิทธิพิเศษมากกมายมอบให้เฉพาะในวันที่จัดกิจกรรม 3 วันเท่านั้น ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมและเยี่ยมชมที่ Art Venture NFT Pattaya ได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย
ทั้งนี้สำหรับ Art Venture NFT Pattaya ถือเป็นแหล่งเรียนงานศิลปะที่หลากหลาย ในการเชื่อมต่อศิลปะในโลกแห่งความจริง | กับความบันเทิงในโลกเสมือนของโลกทั้งสองใบให้บรรจบกัน โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.30 น. ถึงเวลา 19.30 น. หยุดทุกวันจันทร์


นายจารุต วงศ์คำจันทรา (พี่ตั๋น) กรรมการส่วนงานสุนทรียะ Art Venture NFT Pattaya เปิดเผยว่า จากประสบการณ์การทำงานด้านศิลปะมาถึง 30 ปี ทำให้คร่ำหวอดในวงการปีเป็นอย่างมากมีครูบาอาจารย์ด้านศิลปะที่รู้จักหลากหลายคน จึงได้มีการนำผลงานของคนศิลปะที่มีชื่อเสียงในวงการมาจัดแสดงโชว์ที่ Art Venture NFT Pattaya ภายใต้คอนเซปต์คาแรคเตอร์ม็อบ เนื่องจากปัจจุบันงานศิลปะทำให้ถูกมองว่าเป็นมิตรกับคนเมื่อเข้ามาชมแล้วรู้เรื่อง สนุกและมีความบันเทิง ทำให้ Art Venture NFT Pattaya จะเน้นศิลปินที่ทำงานเกี่ยวกับคาแรคเตอร์มารวมกันหลากหลายคน ผลงานกว่า 100 ผลงาน นอกจากนี้ยังจะการนำผลงานของศิลปินที่ทำงานเกี่ยวกับสังคม สิ่งแวดล้อม และมนต์ตรา โดยจะนำผลงานของศิลปินเหล่านี้มาจัดแสดงโชว์ในโซน Art Venture Grand Hall ซึ่งในวันงานจะมีการประมูลผลงานเทวะตาศิลปาคม ซึ่งเป็นผลงานพุทธศิลป์ท้าวเวสสุวรรณ 7 ปาง แบบใหม่ที่อยู่ในระบบ NFTแล้ว โดยศิลปินที่จะมาสร้างสรรค์ผลงานจะเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงและยังเป็นศิษย์เก่าดีเด่นโรงเรียนเพาะช่าง ในปี 2558 ซึ่งมีผลงานที่เป็นเอกลักษณ์ส่วนตัวทั้งลวดลายและการดีไซน์ท้าวเวสสุวรรณที่มีความแตกต่างจากที่อื่น นอกจากนี้ภายในงานยังจะการให้ความรู้เกี่ยวกับ NFT ให้กับคนที่เข้าร่วมงาน