Input your search keywords and press Enter.

ต่างชาติผู้พักอาศัยอาคารชุดไฮค์ พาร์ก เรสซิเดนซ์ 2 ได้รวมตัวร้องเรียนศูนย์ดำรงค์ธรรมชลบุรีหลังทนทุกข์กับปัญหาเสียงดนตรีจากร้านอาหารดังเขาพระตำหนักนานกว่า 4 เดือน ยังคงไร้หน่วยงานเหลียวแล ผู้ว่าสั่งตรวจสอบแล้ว

นายพรรลพ สุดดี ทนายความ ผู้รับมอบอำนาจพร้อมด้วยตัวแทนผู้พักอาศัยโดยเฉพาะชาวต่างชาติได้เดินทางไปยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เรื่องร้องเรียนร้านอาหารส่งเสียงดังก่อให้เกิดความเดือดร้อน รำคาญแก่ผู้อยู่อาศัยและการปล่อยปละละเลยการไม่ปฏิบัติตามกฎหมายของนายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง ที่ศาลาว่าการจังหวัดชลบุรี โดยนายทิศนุ ธีระนุกูล ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี เป็นตัวแทนรับมอบ

 


ทั้งนี้ตลอดระยะเวลาที่ทางร้าน T25 ได้มีการเปิดให้บริการจนถึงปัจจุบัน มักจะมีการเปิดเพลงเสียงดังเป็นการเล่นดนตรีสดและมินิคอนเสิร์ตอยู่เป็นประจำ รวมทั้งเปิดไฟกระพริบและยิงแสงลเซอร์ในยามวิกาล ซึ่งเป็นการรบกวนแก่ผู้พักอาศัยของนิติบุคคลอาคารชุด ไฮค์ พาร์ค เรสซิเด้นซ์ 2 และบริเวณใกล้เคียง เนื่องจากคอนโดดังกล่าวได้จัดสร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยส่วนตัวและครอบครัว อีกทั้งก่อนหน้านี้ได้มีการแจ้งความลงบันทึกประจำวันและร้องเรียนที่ ศาลาว่าการเมืองพัทยาและศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบางละมุง ตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม 2565 ที่ผ่านมาแล้ว ยังไม่ได้มีหน่วยงานใด เข้ามาแก้ไข ซึ่งร้าน T25 ยังคงดำเนินการเปิดเพลงเสียงดังมาตลอดระยะเวลากว่า 4 เดือน

ปล่อยซาวด์สัมภาษณ์ นายพรรลพ สุดดี ทนายความ ผู้รับมอบอำนาจ /น.ส. สมจิตต์ เที่ยงเจริญ

นายทิศนุ ธีระนุกูล ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี กล่าวว่าสำหรับเรื่องนี้ทางผู้ว่าจังหวัดได้ทราบเรื่องแล้ว โดยได้สั่งการให้มาเป็นผู้รับเรื่องจากประชาชน ซึ่งเร่งแก้ไขปัญหาและตรวจสอบเพื่อคลายปัญหาให้กับผู้ที่เดือดร้อนให้เร็วที่สุด ถือเป็นหน้าที่หลักของศูนย์ดำรงธรรม ซึ่งหลังจากนี้จะรีบดำเนินการแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด เบื้องต้นจะต้องให้อำเภอรายงานถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและลงไปตรวจสอบ ปัญหาคืออะไรและดำเนินการไปถึงไหนแล้ว ถ้ามีความจำเป็นที่จะให้ทางจังหวัดประสานหน่วยงานไหนให้แจ้ง อย่างไรก็ตามทางจังหวัดพึ่งจะได้รับทราบปัญหาจากผู้ร้องในวันนี้ จึงอยากให้ผู้ร้องไม่ต้องกังวล จะรีบดำเนินการทำหนังสือให้ท่านผู้ว่าสั่งการถึงอำเภอทันที

สำหรับร้าน ที 25 ทางผู้พักอาศัยเคยรวมตัวยื่นเรื่องร้องเรียนร้านอาหารส่งเสียงดังหลายหน่วยงาน ให้พิจารณาดำเนินการช่วยเหลือหรือแก้ไข ปัญหาในเรื่องมลภาวะทางเสียงจากร้าน T25 หรือเปิดในนามบริษัท ที 25 เบียร์ แอนด์ บิสโทล จำกัด ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 146/143 หมู่ 10 ถนนทัพพระยาซอย 3 ตำบลหนอปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัด ชลบุรี ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้พักอาศัย ที่อยู่ภายในอาคารชุด ไฮค์ พาร์ค เรสชิเด้นซ์ 2 และที่พักอาศัยบริเวณใกล้เคียง โดยมีการร้องเรียนหลายหน่วยงานแล้ว ซึ่งในปัจจุบันยังมีการเปิดเพลงเสียงดังจากการเล่นดนตรีสดและมินิคอนเสิร์ตอยู่เป็นประจำ