Input your search keywords and press Enter.

นักลงทุนเมืองศรีราชา ทุ่ม 20 ล้านบาท สร้างโรงงานผลิตน้ำแข็งหลอดรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจ


เปิดวาร์ป อีกหนึ่งนักลงทุนท้องถิ่นเมืองศรีราชา ที่น่าจับตาคือ กลุ่มบริษัท เอ็ม มารีน 2018 จำกัด บริหารงานโดย นางภัควลัญชญ์ ชำนิ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ได้ทุ่มงบประมาณไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาท ก่อสร้างโรงงานผลิตน้ำแข็งหลอดขนาดกลางและใหญ่ ป้อนธุรกิจร้านอาหาร โรงแรมและการท่องเที่ยวในเมืองศรีราชา ,พัทยา และเมืองชลบุรี ที่กำลังเริ่มฟื้นตัว


นางภัควลัญชญ์ ชำนิ กรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม มารีน 2018 จำกัด เผยว่า ก่อนหน้านี้ครอบครัวได้ทำธุรกิจเกี่ยวกับเรือประมง ก่อนจะขยายสู่ธุรกิจรับบำบัดน้ำมันให้กับเรือประมงและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ส่วนการเปิดโรงงานผลิตน้ำแข็งหลอด ก็เพื่อรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจในเขตเมืองศรีราชา ที่มีทั้งนักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติเข้ามาอยู่อาศัยและทำงาน จนทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับอาหารเติบโต ตามไปด้วย


โดย “โรงน้ำแข็งวรัญชญ์” แม้จะไม่ใช่โรงน้ำแข็งขนาดใหญ่ แต่ก็สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี จนทำให้ในวันนี้มีลูกค้าไกลถึงเมืองพัทยา และ จ.ระยอง มารับบริการ
“โรงน้ำแข็งวรัญชญ์ ให้ความสำคัญกับการลงทุน เรื่องเครื่องจักรที่สมัยใหม่ เพื่อให้น้ำแข็งที่ผลิตได้มีความสะอาดมากที่สุด จนได้รับเครื่องหมาย GMP จากกรมโรงงานอุตสาหกรรม และในช่วงโควิด-19 เรายังได้นำเข้าเครื่อง RO เพื่อช่วยสนับสนุนเรื่องการกรองน้ำที่ใช้จากการประปาส่วนภูมิภาคทั้งหมด ให้มีความสะอาดและปราศจากสิ่งเจือปนมากยิ่งขึ้น ”


.นางภัควลัญชญ์ ยังเผยอีกว่า ก่อนที่จะดำเนินธุรกิจโรงน้ำแข็ง บริษัทฯ ได้ สำรวจความต้องการของตลาดจนพบว่า เมืองศรีราชาและเขตเมืองชลบุรี ยังมีที่ว่างสำหรับการแชร์ส่วนแบ่งการตลาดจากการเติบโตของธุรกิจร้านอาหาร รวมทั้งธุรกิจที่เกี่ยวกับของกันและการท่องเที่ยว โดยเฉพาะความต้องการน้ำแข็งสำหรับแช่อาหารอีกมาก ซึ่งการผลิตน้ำแข็งของโรงงานมีเป้าหมายคือ กลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร ร้านกาแฟ และโรงแรมและได้ขออนุญาตจาก กรมโรงงานอุตสาหกรรม รวมทั้งเทศบาลเมืองศรีราชา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังได้เชิญกลุ่มผู้ค้าหลายรายเข้ามาทดสอบความสะอาดของก้อนน้ำแข็ง จนได้รับความไว้วางใจมีผู้เสนอตัวร่วมเป็นตัวแทนจำหน่าย อย่างต่อเนื่อง
“เฉพาะเครื่องจักรอย่างเดียวเราลงทุนไปแล้วกว่า 20 ล้านบาท โดยได้นำเข้าเครื่องจักรสำหรับผลิตน้ำแข็งหลอดเล็ก ที่สามารถผลิตได้วันละ 30 ตัน และน้ำแข็งหลอดใหญ่ที่มีกำลังการผลิต 50 ตัน และในช่วงปลายปีนี้ จะนำเข้าเครื่องผลิตน้ำแข็งขนาด 100 ตันต่อวัน เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการ ซึ่งโรงงานของเรา จะเริ่มเดินเครื่องผลิตตั้งแต่เวลา 24.00 น.ไปจนถึง 08.00 น.ของอีกวัน โดยมีปริมาณส่งขายในแต่ละที่ 3,000 ถุง”


นางภัควลัญชญ์ บอกว่าในช่วงโควิด-19 ระบาดหนัก ยอดขายน้ำแข็งหลอดที่เคยมีหลายพันถุงต่อวัน หายไปกว่าครึ่งแต่ในวันนี้ความต้องการใช้น้ำแข็งดีดกลับมาแล้วกว่า 80 % จนต้องเพิ่มจำนวนพนักงานเพื่อให้สามารถกระจายสินค้าได้ทัน ขณะที่การแข่งขันในธุรกิจมองว่าไม่ใช่เรื่องรุนแรง เพราะผู้ประกอบการในพื้นที่ดำเนินธุรกิจกันแบบช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
โดยได้ลุยธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ ภายใต้ชื่อ “วรัญชญ์ มารีน” หลังช่วงโควิด 19 จนสามารถสะสมที่ดินเพิ่มเติมได้หลายแปลง


นางภัควลัญชญ์ ยังเผยถึงการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท ภายใต้ชื่อ“วรัญชญ์ มารีน” ว่าแม้จะเปิดตัวได้ไม่นาน แต่ก็เริ่มเป็นที่รู้จักของกลุ่มลูกค้าเพราะบริษัทฯ ไม่เน้นการปลูกบ้านเพื่อรอขาย แต่จะเน้นปลูกบ้านตามความต้องการของลูกค้า โดยสามารถสร้างบ้านได้ตั้งแต่ระดับราคาล้านกว่าบาท ไปจนถึง 20 ล้านบาท
“ ในปีนี้ เราสร้างบ้านให้ลูกค้าได้แล้ว 2 หลัง และที่ผ่านมาเรายังได้สะสมที่ดิน ทั้งขนาดเล็กและใหญ่ในพื้นที่ อ.ศรีราชา อ.เมืองชลบุรี และ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า ซึ่งเราจะให้ลูกค้าเป็นผู้กำหนดพื้นที่สร้างบ้าน รูปแบบบ้านและเนื้อที่ที่ต้องการด้วยตัวเอง ซึ่งการเปิดบริษัท วรัญชญ์ มารีน ยังจะครอบคลุม โรงงานบำบัดน้ำมันที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้อีกด้วย ”
นางภัควลัญชญ์ ยังบอกอีกว่าแม้ผลกระทบจากพิษโควิด-19 จะทำให้ภาคธุรกิจต่างๆ ฟื้นตัวได้ยากแต่สำหรับเมืองศรีราชา ซึ่งเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวแล้ว เชื่อว่าความต้องการด้านที่อยู่อาศัยยังมีอยู่สูง แม้ราคาที่ดินสำหรับใช้เป็นที่อยู่อาศัย จะสูงถึงไร่ละ 6 ล้านบาท แล้วก็ตาม
นิราช/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645