Input your search keywords and press Enter.

นักวิ่งทั่วประเทศ ร่วมเดินวิ่งเพื่อขจัดโปลิโอและเสริมสร้างสุขภาพชายหาดพัทยากว่า 2,000 ชีวิต


เวลา 05.00 น. วันที่ 19 มิ.ย.65 ที่บริเวณชายหาดพัทยา หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลบีชพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เรือตรีปราโมทย์ ทับทิม ปลัดเมืองพัทยารักษาการนายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดงาน เดินวิ่งขจัดโปลิโอและเสริมสร้างสุขภาพ โดยมีมวลสมาชิกสโมสรโรตารี่ภาค 3350 และเหล่าบรรดานักวิ่งร่วมงานเป็นจำนวนมาก


ซึ่งการจัดงาน มีวัตถุประสงค์ เพื่อนำรายได้ มาบำเพ็ญประโยชน์แก่สาธารณชน รวมทั้งรณรงค์ป้องกัน และขจัดโรคโปลิโอ ให้หมดไปจากโลกนี้ ซึ่งการแช่งขันแบ่งเป็นวิ่ง 10 กม. วิ่ง 5 กม. และเดิน 3 กม. ณ จุดปล่อยตัว จากนั้นนักกีฬาจะวิ่งไปบนชายหาดพัทยาเหนือ แล้ววนกลับพัทยาใต้ จากนั้นวนกลับมาเข้าจุดเส้นชัย ที่บริเวณหน้าศูนย์การค้า เซ็นทรัลพัทยาบีช โดยนักกีฬาที่เข้าแข่งขัน วิ่ง 10 กม.จะต้องวิ่งบนชายหาด จำนวน 2 รอบส่วน 5 กม.วิ่ง 1 รอบ โดยบริเวณหน้างานได้มีมาตรการป้องกัน การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 นักกีฬาทุกคน จะต้องแสดงผลการตรวจ ATK ที่ตรวจมาแล้วไม่เกิน 48 ชม. หรือผลตรวจ RT-PCR ไม่เกิน 72 ชม. หรือมาทำการตรวจ ATK ได้ที่บริเวณหน้างาน ณ จัดจุดตรวจคัดกรอง


สำหรับ บรรยากาศภายในงานมีเหล่าบรรดานักกีฬานักวิ่งจากทั่วประเทศ แต่งกายในชุดแฟนตาซี มาร่วมวิ่งและเดินเป็นจำนวนมาก โดยก่อนการปล่อยตัว ได้มีการวอร์มอัพ นักกีฬา เพื่อเป็นการอบอุ่นร่างกายอีกด้วย


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645