Input your search keywords and press Enter.

วท.สัตหีบ ร่วมหน่วยงานบูรณาการเร่งแก้ไข การจราจรคับคั่งหวั่นอันตราย นร.-นศ. หน้าวิทยาลัยฯ


จากกรณี ผู้ปกครองและผู้ที่ใช้ยวดยานพาหนะผ่านไป-มา บริเวณหน้าวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ร้องสื่อมวลชนถึงการคับคั่งของการจรจรหน้า วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ เกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อนักเรียน นักศึกษา ที่เดินทางเข้ามาศึกษาเล่าเรียนและรอขึ้นรถ เพื่อเดินทางกลับหลังเลิกเรียนเป็นจำนวนมาก และมีนักเรียน นักศึกษา บางส่วนที่มายืนรอรถนานทนไม่ไหว ได้นั่งบนขอบทางข้างถนน ซึ่งเกรงว่าจะได้รับอันตราย จากยวดยานพาหนะที่ผ่านไป-มา นั้น


วันนี้ ดร.อรทัย โยธินรุ่งเรือง สุดสงวน ผอ.วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ เปิดเผยว่า สาเหตุที่เกิดการจราจรคัยคั่งแออัด บริเวณหน้าวิทยาลัยฯ นั้น สืบเนื่องจากอยู่ในระหว่างการก่อสร้างถนนของกรมทางหลวง เพื่อรองรับโครงการพื้นที่พิเศษภาคตะวันออก (EEC) ของกรมทางหลวงแผ่นดิน จึงทำให้ภาพที่เกิดขึ้นดูไม่สวยงามไม่เป็นระเบียบ และมีนักเรียน นักศึกษา ทนร้อนไม่ไหวได้นั่งรอรถอยู่ที่บริเวณขอบทางข้างถนน ประกอบกับ บริเวณทางเดินด้านชิดติดกำแพงวิทยาลัยฯ ถูกขุดจนเป็นหลุมเป็นบ่อไม่สามารถใช้การได้ โดยได้ร้องขอให้ จนท.กรมทางหลวง ให้ช่วยดำเนินการแก้ไขมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้ปล่อยปละละเลยแต่อย่างใด


ซึ่งในวันนี้ ว่าที่พันตรี ชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน นายอำเภอสัตหีบ ได้มอบหมายให้ นาย พิเชษฐ์ ธรรมโหร ปลัดอำเภอสัตหีบ พ.ต.อ.สันติ ชูเชิด ผกก.สภ.นาจอมเทียน มอบหมายให้ ร.ต.อ.จรูญ ไขบรรเทา รอง สว.จราจร สภ.นาจอมเทียน น.ส.รัมภาพรรณ อินมะโรง ผู้ช่วยผู้ว่าการภาค โรตารีสากล ภาค 3340 ผู้ประสานงาน และนายรัตนะ ปัญญาวิโรจน์ นายช่างควบคุมการก่อสร้างถนนสายดังกล่าว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าร่วมประชุมเพื่อปรึกษาหารืออย่างเร่งด่วน ในการหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว


โดยในที่ประชุมได้สรุปว่า ทางโครงการก่อสร้างถนนสายดังกล่าวโดยนายรัตนะ ปัญญาวิโรจน์ นายช่างควบคุมการก่อสร้างถนน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จะเข้ามาดำเนินการแก้ไขให้อย่างเร่งด่วน ด้วยการปรับช่องทางจราจรผ่านหน้าวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ที่คับแคบด้วยการเปิดช่องทางให้กว้างขึ้น และถนนเลนด้านในติดกับวิทยาลัยฯ ก่อนถึงประตูทางเข้าวิทยาลัย จะให้เป็นที่จอดรถตู้ เพื่อรอรับนักเรียน นักศึกษา พร้อมกับจะดำเนินการนำดินมาถมและบดอัดให้ช่องทางเดินนอกถนนสุขุมวิท ติดกับกำแพงวิทยาลัยฯ ให้สามารถใช้การได้เป็นอย่างดี โดยจะสามารถดำเนินการให้เสร็จเรียบร้อยได้ภายในที่ 20 -21 มิ.ย.นี้
ส่วนทางด้าน สภ.นาจอมเทียน พร้อมที่จะจัด จนท.ตร.จราจร มาอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้ในช่วงการจรจรคับคั่ง อีกด้วย


ซึ่งทาง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ พร้อมคณะครู อาจารย์ ได้ฝากขอบคุณทุกหน่วยงาน ที่ร่วมกันบูรณาการแก้ไขให้ นักเรียน นักศึกษา ลูกหลานของเราได้รับความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นมา ณ โอกาสเดียวกันนี้ด้วย


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645