Input your search keywords and press Enter.

มอบสวนหย่อมใจกลางชุมชน

ผู้บัญชาการทหารบก ส่งมอบสวนหย่อมใจกลางชุมชน สุโขทัย ( Pocket Park ) โดยได้รับความร่วมมือจาก สวนนงนุชพัทยา และ บริษัท แอ๊บโซลูท คลีนเอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน)
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

วันที่ 21 เม.ย. 65 พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธาน ส่งมอบสวนหย่อมใจกลางชุมชน ( Pocket Park ) ตามโครงการ ซ่อมแซมบ้านพักให้กับผู้ยากไร้ และด้อยโอกาสในพื้นที่ เขตกรุงเทพมหานคร และ 25 จังหวัดในพื้นที่ภาคกลาง โดยนาย กัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยาได้มอบหมายให้ นายธงชัย ว่องไวพาณิชย์ ที่ปรึกษาสวนนงนุชพัทยา เป็นตัวแทน พร้อมด้วยนาย ณัฏฐ์ ทรงเมตตา บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน)

โดยโครงการปรับปรุงที่รกร้างให้เป็นสวนหย่อมใจกลางชุมชน กองทัพบกได้ประสานความร่วมมือกับ สวนนงนุชพัทยา และบริษัท แอ๊บโซลูท คลีนเอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) เข้าปรับปรุงพื้นที่รกร้าง และพื้นที่ส่วนกลางในชุมชน เพื่อทำเป็นสวนหย่อมใจกลางชุมชน ( Pocket Park ) บนเนื้อที่ 115.41 ตารางวา

ซึ่งสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เป็นผู้ดูแลรักษาและจัดหาผลประโยชน์ ได้อนุญาตให้ใช้พื้นที่ดังกล่าว ซึ่งได้ดำเนินการมาแล้ว จำนวน 26 สวน ใน 26 พื้นที่ของชุมชนแออัด ซึ่งสวนที่จะส่งมอบในครั้งนี้เป็นสวนที่ 27 การจัดภูมิทัศน์สวนในครั้งนี้ มีการปลูกต้นไม้ดอก ไม้ประดับ นำโต๊ะเก้าอี้หินอ่อน มาวาง เพื่อให้ประชาชนได้มีที่พักผ่อนหย่อนใจ มีพื้นที่ออกกำลังกาย นอกจากกิจกรรมสร้างพื้นที่สีเขียวสร้างปอดใจกลางชุมชนดังกล่าวแล้ว สวนนงนุชพัทยา ยังได้ทาสีบริเวณรอบๆให้เกิดความสดใส สวยงาม ให้กับชุมชนอีก นอกจากสวนนี้แล้วสวนอื่นๆของชุมชนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทางสวนนงนุชพัทยา ก็พร้อมจะร่วมมือจากกองทัพภาคที่1 ถ้ามีการประสานขอความช่วยเหลือในการจัดสวนตามชุมชนก็พร้อมที่จะช่วยเหลือ

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้