Input your search keywords and press Enter.

ช้างป่าฉีกร่างเป็นชิ้นๆ หนุ่มกรีดยาง หลังหายไป 2 วัน

ชายวัย 38 ปีออกไปกรีดยางหายไป 2 วันพี่สาวเป็นห่วงตามชาวบ้านและกู้ภัยช่วยค้นหาก่อนพบเป็นศพถูกฉีกร่างเป็นชิ้นอย่างสยองพบร่องรอยของช้างป่า
เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 10 ธันวาคม 2564 ร.ต.อ.อิสรา อะโรคา รอง สว.(สอบสวน)สภ.หนองใหญ่ ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตจากการถูกช้างป่าทำร้ายฉีกจนร่ายกายฉีกขาดเป็นชิ้น ภายในสวนยางพาราไร่ฟาร์มเกื้อกูล หมู่ 6 ต.หนองใหญ่ อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงได้เร่งรัดไปตรวจสอบพร้อม


เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงจุดหนองใหญ่ ในที่เกิดเหตุพบชาวบ้านหลายสิบคนกำลังเดินหาเศษชิ้นส่วนของผู้เสียชีวิตซึ่งขาดเป็นชิ้นๆ และบริเวณรอบๆ มีรอยเท้าช้างและกองมูลช้างหลายกอง มีต้นไม้หักหลายต้นทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมา นายวันชัย อ่อนศรี อายุ 38 ปีอยู่บ้านเลขที่ 90/1 หมู่ 5 ต.บ่อทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี


จากการสอบถาม นายไพโรจน์ บัวระนุ อายุ 50 ปีหัวหน้างานดูแลไร่เกื้อกูลได้เล่าว่า ผู้เสียชีวิตได้มาทำงานกรีดยางที่ฟาร์มประมาณ 1 ปีเศษ โดยจะมากรีดยางช่วงเวลาตี 4 เป็นประจำ จะเสร็จประมาณ บ่าย 3-4 โมงเย็นของทุกวัน แต่เมื่อวานทางผู้เสียชีวิตได้มาบอกกับตนว่าต่อไปจะมากรีดยางช่วง 06.00 น.เพราะว่ามาเจอช้างป่าตอนตี 4 แล้วรู้สึกกลัวเพราะไม่เคยเจอช้างใหญ่ขนาดนี้มาก่อนเลย จะขอมากรีดยางช่วงเวลา 06.00-07.00 น. เมื่อวานพี่สาวของผู้เสียชีวิตได้มาบอกกับตนว่าไม่เห็นผู้เสียชีวิตกลับบ้าน จึงได้ออกตามหากันและตามชาวบ้านมาช่วยกันหาจนดึกแต่ไม่พบ จึงได้มาหาต่อช่วงเวลา 07.00 น.ของวันนี้มาพบศพช่วงเวลา 09.00 น.


ด้านนางยอดขวัญ วงศ์เจริญ อายุ 42 ปี พี่สาวผู้เสียชีวิตเล่าให้ฟังว่าน้องชายอาศัยอยู่กับแม่ที่ป่วยและมีลูกชาย 1 คน ที่คอยดูแลมีอาชีพรับจ้างกรีดยาง ซึ่งปกติน้องชายจะออกกรีดยางตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 03.00 น.แล้วจะกลับเข้าบ้านช่วงเวลาประมาณ 14.00 น ถึง 15.00 น. ของทุกวัน แต่ก่อนเกิดเหตุน้องชายได้หายไปไม่กลับบ้านจนถึงช่วงเย็น จึงได้ช่วยกันออกตามหา แต่ด้วยความมืดจึงกลับกันก่อนและมีช้างป่าในบริเวณใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก จวบจนถึงรุ่งเช้าวันนี้ได้ออกตามหาและมาพบน้องชายเสียชีวิตดังกล่าว
จากการสอบถามเจ้าหน้าที่และชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงทราบว่าช่วงนี้มีช้างป่าลงมาหากินประมาณ 20-30 ตัว ด้านตำรวจจึงได้ให้ทางญาตินำศพของผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญพิธีทางศาสนาต่อไป