Input your search keywords and press Enter.

อดีตนางนพมาศ ร้องทนายดังสัตหีบแจ้ง ตร.ดำเนินคดีอดีตผู้สมัครนายกเมืองสัตหีบ ลักถอดสายไฟฟ้าออกจากหม้อมิเตอร์ไฟฟ้า ทำให้เสียทรัพย์ กว่า 2 ล้านบาท

วันนี้ 6 พ.ย.64 นางวาสนา เจือเพชร อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109 หมู่ 1 ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมด้วย นายประทีป นาคบังเกิด ทนายความจากศูนย์ช่วยเหลือประชาชนจังหวัดชลบุรี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.นเรศ บุญที สว.สอบสวน สภ.สัตหีบ ว่าเมื่อวันที่ 29 ต.ค.64 เวลา ประมาณ 16.30 น. นายสภา พละวารี หรือ แจ๊ค กับนางเพ็ญ พละวารี ได้ขับรถยนต์เก๋ง นิสสันสีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เข้ามาจอดที่บริเวณหน้า รีสอร์ท ท็อปวิว หมู่ที่ 4 ต.แสมสาร อ.สัตหีบ ของนางวาสนา เจือเพชร แล้วใช้ไขควงถอดสายไฟฟ้าออกจากมิเตอร์ วัดจ่ายกระแสไฟฟ้าออกไปโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้กระแสไฟฟ้าดับทันที มิเตอร์วัดการจ่ายค่ากระแสไฟฟ้าทำงานผิดปกติ ตัวเลขในการจ่ายกระแสไฟฟ้าคลาดเคลื่อนอย่างมาก ทำให้ต้องจ่ายค่าไฟฟ้าเกินกว่าปกติ และมิเตอร์ไฟฟ้าได้รับความเสียหาย ซึ่งทางการไฟฟ้าสวัสดิการทหารเรือเจ้าของมิเตอร์ไฟฟ้า จะมาแจ้งความดำเนินคดีกับ นางวาสนาฯ ในฐานะความผิดฐานลักทรัพย์ และลักขโมยกระแสไฟฟ้าใช้


นอกจากนี้แล้ว ยังมีสิ่งของภายในรีสอร์ท เสียหายอีกหลายอยาง เช่น แอร์คอนดิชั่น ประมาณ 10 กว่าเครื่อง เครื่องปั่นไฟฟ้า ขนาด 100 เคบี วงจรจ่ายกระแสไฟฟ้าเสียหาย และเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกหลายรายการ รวมมูลค่าความเสียหาย ประมาณ 2,000,000 บาท เป็นการกระทำความผิดทำให้เสียทรัพย์ จึงได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้ติดตามจับกุมตัวนายสภา พละวารี และนางเพ็ญ พละวารี มาดำเนินคดีตามกฎหมาย จนกว่าคดีจะถึงที่สุด พ.ต.ท.นเรศ บุญที สว.สอบสวน สภ.สัตหีบ ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามกฏหมาย ต่อไปแล้ว


นางวาสนา เจือเพชร กล่าวว่า ตนเองไม่ทราบว่า ที่นายแจ็ค มาถอดสายไฟฟ้าออกจากมิเตอร์ในรีสอร์ทของตน อย่างอุกอาจเช่นนี้เพื่ออะไร จึงได้ปรึกษาทนายความ และนำความเข้าแจ้งร้องทุกข์ต่อ จนท.ตำรวจ สภ.สัตหีบ เพื่อดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ดังกล่าว
ด้านนาย ประทีป นาคบังเกิด ทนายความฯ กล่าวว่า ได้นำผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์กับ พนักงานสอบสวน เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ พร้อมกับแจ้งให้กิจการสวัสดิการไฟฟ้า ฐานทัพเรือสัตหีบ เจ้าของมิเตอร์ไฟฟ้าทราบ เพื่อมาแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินการตามกฏหมายกับผู้ก่อเหตุต่อไป


สำหรับ นางวาสนา เจือเพชร ในอดีตเป็นดาวของโรงเรียน ผ่านการประกวดเทพีและนางนพมาศ มาหลายสนาม เป็นภรรยาของอดีตกำนันตำบลแสมสาร หลังจากสามีเสียชีวิตลง จึงได้เข้ามาบริหาร รีสอร์ท ท็อปวิว แทนสามี ด้านนายสภา พละวารี อดีตเป็นผู้สมัครนายกเทศบาลเมืองสัตหีบ เบอร์ 3 เมื่อ 28 มี.ค.64 ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้งแต่อย่างใด