Input your search keywords and press Enter.

พัทยาเหงา ผู้ประกอบการร้านอาหารพัทยาวอน หน่วยงานผ่อนผันจำหน่ายแอลกอฮอล์ ให้กับนักท่องเที่ยว

จากกรณีที่ ศบค.คลายล็อก 4 จังหวัดพื้นที่สีฟ้า ได้แก่ กทม. กระบี่ พังงา และภูเก็ต ให้นั่งกิน ดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ ถึงเวลา 21.00 น. ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.64 ซึ่งจังหวัดชลบุรีนั้น ร้านอาหารต่างๆ ยังคงห้ามจำหน่ายแอลกอฮอล์อยู่
ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ติดตาม บรรยากาศในวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา ร้านอาหาร บาร์เบียร์ ผับ ยังเงียบเหงาอยู่เหมือนเดิม เนื่องจากเมืองพัทยา ยังไม่ให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทำให้ร้านต่างๆ ในพื้นที่วอล์คกิ้งสตรีท พัทยายังเงียบเหงา ส่วนร้านอาหาร ซีสเปซพัทยา ซีฟู้ด ก็ยังมีลูกค้าเดินทางเข้ามารับประทานอาหารกันเป็นกลุ่มครอบครัว ค่อนข้างมาก


นายอรรณพ ปัญญา เจ้าของร้านซีสเปซพัทยา ซีฟู้ด กล่าวว่า ในความรู้สึกยังมีข้อสงสัยว่า ทำไมจังหวัดภูเก็ต กระบี่ พังงา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวเปิดได้ แต่ทำไมเมืองพัทยา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ถึงได้ยังห้ามจำหน่ายเครื่อวดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้ถามหาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกครั้งที่ผ่านมา ตามวัฒนธรรมของชาวตะวันตก หลังจากรับประทานอาหารก็อยากจิบยังเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไปด้วย ทำให้ตนมองว่าทำไมเมืองพัทยา ที่เป็นเมืองท่องเที่ยวถึงไม่ได้รับความเท่าเทียมกับเมืองท่องเที่ยวอื่นๆ ตนจึงขออยากวิงวอนให้รัฐบาลช่วยพิจารณาให้สามารถเปิดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ร้านได้ เพื่อให้พอมีรายได้เพิ่มขึ้นมาบ้าง สามารถนำไปเลี้ยงพนักงาน และประคับประคองให้ร้านได้อยู่รอดต่อไป