Input your search keywords and press Enter.

ผวจ.ชลบุรี พร้อม นายก อบจ.ชลบุรีตรวจเยี่ยมหน่วยฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรก ให้กับนักเรียนสังกัด อปท.ของจังหวัดชลบุรี เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการเปิดภาคเรียน

ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ หน่วยฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรก ให้กับนักเรียนสังกัด อปท.ของจังหวัดชลบุรี เพื่อเตรียมความพร้อมการเปิดภาคเรียนแบบ on site


วันที่18 ตุลาคม 2564 ที่หอประชุม โรงเรียนอนุบาลเมืองใหม่ชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นางสาวฐิติลักษณ์ คำพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และนายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และคณะผู้บริหารโรงเรียนสังกัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตอำเภอเมืองชลบุรี ได้เข้าตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนให้กับนักเรียน ในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้งหมด 10 โรงเรียน ตามนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการให้นักเรียนได้รับวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโควิด-19 ในการเตรียมความพร้อม เปิดภาคเรียนแบบ on site ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งในวันนี้ มีนักเรียนจากโรงเรียนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อายุ 12-18 ปี เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มแรก จำนวน 1,153 คน และได้มีการจัดตารางการเข้ารับวัคซีนไฟเซอร์ เข็มที่ 2 ในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ โดยวัคซีนที่ฉีดให้กับนักเรียนได้รับการจัดสรรจากกระทรวงสาธารณสุข และได้รับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่ ทางการแพทย์จากโรงพยาบาลชลบุรี มาดำเนินการฉีดวัคซีน ให้กับนักเรียนในวันนี้


นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า การฉีดวัคซีนให้กับนักเรียน อายุ 12-18 ปี ในจังหวัดชลบุรี มีความคืบหน้าอย่างมาก ส่วนใหญ่มากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของนักเรียน ให้ความร่วมมือในการเข้ารับการฉีดวัคซีนเป็นอย่างดี ในส่วนของการเปิดภาคเรียนแบบ on site จะต้องดูมาตรการของทาง สาธารณสุขประกอบกับ มาตรการและความพร้อมของแต่ละโรงเรียน เพื่อพิจารณาให้เปิดภาคเรียนได้ ส่วนการฉีดวัคซีน ให้กับประชาชนโดยทั่วไปนั้น ขณะนี้ได้รับวัคซีนเข็มแรกแล้ว 1,523,376 คน และได้รับวัคซีนเข็มที่ 2 แล้ว 1,096,455 คน และเข็มที่ 3 จำนวน 88,563 คน ซึ่งเกินกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ของประชากรตามทะเบียนบ้านแล้ว


นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ได้กล่าวถึง การจัดการฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนในวันนี้ว่า ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดชลบุรี มีความพร้อมในการให้โรงเรียนในสังกัด นำนักเรียนมารับการฉีดวัคซีน ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อเตรียมพร้อมในการเปิดภาคเรียนแบบ on site ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้