Input your search keywords and press Enter.

เสพยาหลอนเผาบ้านตัวเอง ลุกลามบ้านข้างเคียงถูกกระทืบอ่วม

แตกตื่นทั้งชุมชน หนุ่มเสพยาจนหลอนเผาบ้านตัวเองลุกลามไปไหม้บ้านของชาวบ้านอีก 1 หลังวอด ชาวบ้านสุดทนรุมกระทืบอ่วม ก่อนส่งตำรวจ เจ้าตัวเผยไม่ได้จุดเป็นอุบัติติเหตุ ชาวบ้านแฉเสพยาหลอนชอบจุดไฟเผาไปเรื่อย และชอบโยนของใส่บ้านคนอื่นเสียหาย ตำรวจจับไม่กี่วันก็ปล่อยจนเกิดเหตุบานปลาย
เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 11 ต.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลอ่างศิลา ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเรือน 2 หลัง ภายในชุมชนบ้านมะเกลือ หมู่ 2 ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรีบมาตรวจสอบ พบไฟกำลังลุกไหม้บ้านเลขที่ 42/1 และ 42/2 หมู่ ที่ 2 ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี อย่างรุนแรงจึงได้ฉีดน้ำดับไฟนานกว่า 1 ชั่วโมง ไฟจึงสงบ มีบ้านที่ถูกไฟไหม้วอดเหลือ 2 หลัง เหลือ


จากการสอบถาม นางทิพวรรณ ชัยมี อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.อ่างศิลา เปิดเผยว่าผู้ก่อเหตุมีอาการเสพยาจนหลอนทำให้ก่อเหตุจุดไฟเผาบ้าน ซึ่งบ้านต้นเหตุเป็นบ้านของย่าผู้ก่อเหตุเอง จนไฟลุกลามไหม้บ้านของชาวบ้านด้วยก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุ จะชอบพูดว่าจะจุดแล้วนะจะเผาแล้วนะเป็นประจำ หลังเสพยาและเสพจนหลอนทุกครั้ง แจ้งตำรวจหลายครั้ง ตำรวจก็เอามาปล่อยคืนบอกว่าทำอะไรไม่ได้ ตนก็งงทำไมตำรวจจับไปแล้วปล่อย ตอนนี้มาก่อเหตุทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนใครจะรับผิดชอบ


ด้าน นางสาวอโนทัย สาครรัตน์ อายุ 44 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 42/2 ที่ถูกไฟไหม้จนวอดอีกหลังเล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 23.30 ได้กลิ่นเหมือนมีอะไรไหม้โชยมาเรื่อยๆ จนกระทั่งรู้อีกทีว่า ไฟไหม้บ้านไฟลุกลามอย่างรุนแรงแล้ว ขนของกันออกมาไม่ทันได้วิ่งหนีเอาแต่ตัวรอดของทุกอย่างถูกไฟไหม้วอดไปกับบ้านจนหมด เพราะแต่ละคนต่างเอาชีวิตรอดไว้ก่อน ส่วนผู้ก่อเหตุชอบเสพยาจนหลอน พอเสพยาแล้วก็ชอบจุดไฟเผาอะไรไปเรื่อยและชอบโยนข้าวของใส่บ้านคนอื่นบ้านตนก็เคยโดนปาของใส่หลังคาจนแตกมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ไม่กล้าทำอะไร เพราะเวลาผู้ก่อเหตุหลอนจะพูดจาเสียงดังโวยวาย จะฆ่าทิ้งให้หมดจนไม่มีใครกล้ายุ่ง พอแจ้งตำรวจมาจับได้ไม่กี่ วันตำรวจก็ปล่อยกลับบ้านจนชาวบ้านหวาดกลัวกันหมด


ด้าน จนท.ตำรวจ ได้ควบคุมตัวนายสุพัฒน์ ชั่นศรี ผู้ก่อเหตุมาที่ สภ.แสนสุข จากการสอบถามผู้ก่อเหตุอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจจุดไฟเผา แต่เป็นอุบัติเหตุจนทำให้ไฟไหม้บ้าน ซึ่งบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านของย่าที่ตนได้มาอาศัยอยู่ตามลำพัง พร้อมกับเปิดให้ผู้สื่อข่าวดูใบหน้าที่บอบช้ำและมีเลือดออก หลังจากชาวบ้านรุมทำร้าย ก่อนส่งให้ตำรวจเพราะชาวบ้านสุดทนกับพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ และยังบอกว่าเพิ่งเสพยาบ้ามาและเสพเป็นประจำ


เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้เข้าตรวจสอบมูลค่าความเสียหายและสอบสวนผู้ก่อเหตุเพิ่มเติมอีกครั้งเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป