Input your search keywords and press Enter.

บ้านไผ่วิกฤติน้ำท่วมสูง 2 เมตร ชาว สัตหีบชลบุรี ล่องเรือเร่งนำถุงยังชีพ ช่วยเหลือด่วน

จากสถานการณ์ น้ำท่วมในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ในวันนี้ ยังคงวิกฤต โดยเฉพาะหมู่บ้านชีกกค้อ มีประชาชนอาศัยอยู่กว่า 200 ครัวเรือน น้ำทะลักเข้าท่วมสูงบางพื้นที่สูงเกือบ 2 เมตร กระแสน้ำไหลเชี่ยวไม่สามารถเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ได้ ต้องนำเรือพร้อมถุงยังชีพเดินทางกว่า 30 นาที เข้าช่วยเหลือ


วันนี้ 10 ต.ค.64 ได้รับการเปิดเผยจาก นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จาก อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ว่าได้นำธารน้ำใจจากชาวอำเภอสัตหีบ ที่ได้ร่วมกันบริจาคสิ่งของต่างๆ เพื่อนำส่งมอบให้พี่น้องชาวไทยภาคอิสาน ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ โดยการนำของ นายกิตติพงษ์ กิติคุณ นายอำเภอสัตหีบ จากชมรมชาวอีสานสัตหีบ จากเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว จากเทศบาลตำบลบางเสร่ จากกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ และกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล รวมถึงบริษัท ห้างร้านต่างๆ และประชาชนชาวสัตหีบ ที่ได้ร่วมกันบริจาค ข้าวสาร อาหารแห้ง และของใช้จำเป็นกว่า 2,000 ชุด นำส่งมอบให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ ต.ม่วงงาม จ.สระบุรี ในพื้นที่เทศบาลลุ่มน้ำชี จ.ชัยภูมิ และในพื้นที่หมู่บ้านบ้านชีกกค้อ จ.ขอนแก่น เพื่อให้การช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องชาวไทยภาคอีสาน ในฐานะตัวแทนของชาว อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในวันนี้


น.ส.เบญจวรรณ ศิริพรรณ ส.อบจ.ขอนแก่น อ.บ้านไผ่ กล่าวว่าปีนี้มวลน้ำมาเร็วเป็นจำนวนมาก เริ่มมาตั้งแต่ วันที่ 1ต.ค.64 ที่ผ่านมาทำให้บางพื้นที่มีน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร จากพื้นถนน โดยมีหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมด้วยช่วยกันขนสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ของชาวบ้านหนีน้ำ แต่ก็ไม่ทันเพราะกระแสน้ำมาเร็วและแรงมาก จนถึงวันนี้กว่า 10 วันแล้ว โดยมีหน่วยงานต่างๆ เข้ามาให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง และในวันนี้ต้องขอขอบคุณพี่น้องชาว อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่ได้นำสิ่งของเข้ามาช่วยเหลือพี่น้องชาวชีกกค้อ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นหมู่บ้นเล็กๆ รวมถึงพื้นที่อื่นๆ ในแถบภาคอิสานในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย