Input your search keywords and press Enter.

รวบทันควัน หนุ่มบุกเดี่ยวจี้ร้านทองห้างสรรพสินค้าดัง ชลบุรี

หนุ่มวัย 25 ปี เกิดอาการเครียดซื้อมีดคัตเตอร์บุกเดี่ยวมจี้ร้านทองในห้างสรรพสินค้าชื่อดังกลางเมืองชล ได้สร้อยทองน้ำหนักรวม 12 บาท มูลค่ากว่า 4 แสนบาท กล้องวงจรปิดจับภาพได้ขณะก่อเหตุ รปภ.ใจเด็ด ไล่จับจนตัวเองเจ็บรวบได้ทันควัน
เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 30 กันยายน 2564 กล้องวงจรปิดของห้างทองเยาวราช สินทวี ภายในห้างสรรพสินค้าโลตัส ชลบุรี ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี จับภาพชายวัยรุ่น เสื้อสีน้ำเงินแบบมีหมวกคลุมอำพรางใบหน้า ได้เดินวนไปมาและทำทีไปสอบถามราคาทองคำในจุดที่มีพนักงาน รปภ.ยืนอยู่ จากนั้นได้ใช้มีดจี้พนักงาน รปภ. แล้วกระโดดข้ามเข้าไปหยิบทองรูปประพรรณ น้ำหนัก 3 บาท 4 เส้นรวม 12 บาท ก่อนที่จะหลบหนีอย่างรวดเร็ว โดยมี รปภ.วิ่งตามไปแล้วจับกุมตัวเอาไว้ได้จากการตรวจสอบบริเวณหน้าห้างพบรถ จยย.ยามาฮ่า สีเทาดำ ทะเบียน 2 กบ 1868 ชลบุรี ของนายวิทย์ ที่จอดไว้เพื่อขับหนี


หลังจากนั้นทาง พ.ต.อ.ชัยชนะ เกษมวงษ์ ผู้กำกับการ สภ.เสม็ด พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเรื่อง ได้รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่ห้างทองเยาวราช สินทวี ภายในห้างสรรพสินค้าโลตัสชลบุรี พบกระจกตู้ใส่ทองแตกได้รับความเสียหาย ส่วนคนร้ายได้ถูกพนักงาน รปภ.และพลเมืองดีช่วยจับตัวไว้ได้ หลังจากวิ่งไปด้านนอกแล้วใช้มีดจี้ชิงรถจักรยานยนต์ ของคนที่มาเที่ยวห้าง รปภ.ได้ตัดสินใจกระโดดถีบจนรถล้มไปกระแทกกับเสาไฟฟ้า จนสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด ทราบชื่อต่อมา คือ นายวิทย์ ยั่งยืน อายุ 25 ปี พร้อมของกลางเป็นสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 3 บาท จำนวน 4 เส้น มูลค่ากว่า 3 แสน 3 หมื่นบาท ซึ่งได้ให้ตำรวจควบคุมตัวไปสอบสวนต่อ ที่ สภ.เสม็ด


โดยนายวิทย์ ผู้ต้องหาอ้างว่า เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร หลังจากได้ทะเลาะกับพ่อแม่และติดพนันออนไลน์ ทำให้เกิดอาการเครียดหนักเพราะแม่ด่าจนทนไม่ไหว เดินเข้าไปในห้างสรรพสินค้า ก่อนตัดสินใจเดินไปซื้อมีดคัตเตอร์ แล้วลงมือก่อเหตุดังกล่าว แต่สุดท้ายหนีไม่รอดถูกจับกุมตัวได้
สอบถามนางสาวเสาวนีย์ มนสุวรรณ อายุ 31 ปีพนักงานขายทองได้เล่าว่า คนร้ายทำทีเดินเข้ามาถามราคาทองขนาดต่างๆ แล้วเดินออกไปจากนั้นได้เดินวนไปมา จนเจ้าหน้าที่ รปภ.เห็นผิดสังเกต จึงได้ส่งซิกบอกกับตน จากนั้น รปภ.ได้เรียกกำลังมาเดินสังเกตการณ์ที่หน้าร้านทองจนคนร้ายเดินไปกระชาก รปภ.อีกคนหนึ่งแล้วชี้บอกให้หลบไปจะมาเอาทอง พูดแล้วได้กระโดดข้ามตู้กระจกมาทุบเอาทองรูปพรรณและวิ่งหนีออกไป แต่ รปภ.ได้ช่วยกันไล่ติดตามจนคนร้ายจนมุมจึงสามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้


ด้านนายนภดล ทุมมานนท์ อายุ 52 ปี พนักงาน รปภ. เล่าว่า หลังคนร้ายใช้มีดจี้ และได้มีการข่มขู่ ก่อนจะโดดไปหยิบทองแล้ววิ่งหนีไปชนกับประตูของห้างจนล้มลงและลุกขึ้นมา ได้ใช้มีดคัตเตอร์จี้เอารถจักรยานยนต์ ของคนที่อยู่หน้าประตู ขณะที่กำลังจะเร่งเครื่องหลบหนี จึงตัดสินใจกระโดดถีบรถ จยย. เสียหลักพุ่งไปชนกับเสาไฟฟ้าพลเมืองดีได้ช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้

ทางด้านตำรวจ ได้ควบคุมตัวนายวิทย์ ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เสม็ด เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป