Input your search keywords and press Enter.

หลายหน่วยงานร่วมกันปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่  10

วันนี้​ ( 18​ ก.ย.​ )​ บริเวณเนินเกือกม้า​  เขาไผ่​   อ.บางละมุง​  จ.ชลบุรี​  นายจักรกฤษณ์ แสงกุหลาบ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ชลบุรี​2​  ( เขาพริก​ )​กรมป่าไม้​ พร้อมด้วย​  นายแมน อินทรพิทักษ์  สจ.ชลบุรี​  เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ชลบุรี​2​  ( เขาพริก​ ) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 69 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่  10​

          ด้าน  นายจักรกฤษณ์ แสงกุหลาบ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ชลบุรี​2​  ( เขาพริก​ )​กรมป่าไม้​  เปิดเผยว่า​  ทางหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ชลบุรี​2​  ( เขาพริก​ )​กรมป่าไม้​  พร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่นจะทำการอนุรักษ์เขาไผ่ที่เป็นพื้นป่าในพื้นที่​  อ.บางละมุง​  จ.ชลบุรี​ จึงจัดทำโครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 69 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่  10​  ในวันที่​ 28​ ก.ค.​ ที่ผ่านมา​  แต่เนื่องจากมีการแะร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19   จึงได้เลื่อนออกมาจนมาเป็นวันนี้

 

ซึ่งต้นไม้ที่นำมาปลูกได้แก่​  ต้นพะยุง​ ต้นประดู่​   ต้นผยอม​  และต้นคูณ​  ซึ่งรวมกัน ประมาณ​ 1,150  ต้น​   โดยปลูกในเนื้อที่​ประมาณ​กว่า 10​ ไร่​  ส่วนต้นไม้ทั้ง​ 4​ ชนิดที่นำมาปลูกสามารถทนอากาศแล้งได้​  โดยเฉพาะต้นคูณเมื่อโตขึ้นดอกจะเป็นสีเหลืองสร้างความสวยงามและเป็นสีประจำพระมหากษัติ

 

ด้าน​ นายแมน อินทรพิทักษ์  สจ.ชลบุรี​  เปิดเผยว่า​ อยากฝากประชาชนชาวบ้านที่ขึ้นมาบนเขาไผ่เพื่อชมบรรยากาศ​  ให้ช่วยดูแลและอนุรักษ์เขาไผ่ซึ่งเป็นพื้นป่าพื้นเดียวในพื้นที่อำเภอบางละมุง​ รวมทั้งบริเวณดังกล่าวนั้นเป็นแลนมาร์คที่ทุกคนรู้จักและอยากมา​  จึงอยากให้ช่วยกันดูแลและอนุรักษ์พื้นป่าดังกล่าวไว้ให้ลูกหลานเราต่อไป​ ว่าในพื้นที่อำเภอบางละมุงมีพื้นป่าที่สมบูรณ์