Input your search keywords and press Enter.

นักท่องเที่ยว แห่เข้าชมสะพานกระจก ‘วัดเขาตะแบก’ ศรีราชาเนืองแน่นหลังปิดไปนานกว่า 3 เดือน จากพิษโควิด

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 12 ก.ย.64 ที่วัดเขาตะแบก ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พระครูญาณประยุต พร้อมคณะกรรมการวัด ได้เปิดให้ประชาชนได้เข้าชมสะพานกระจกอีกครั้ง หลังปิดให้เข้าชมช่วงโควิด – 19 ระบาดระลอกที่ 4 มานานกว่า 3 เดือน โดยปิดสะพานกระจกตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมาและเปิดให้ประชาชนเข้าชมอีกครั้ง เมื่อวันเสาร์ที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา โดยบริเวณทางเข้าสะพานวัดเขาตะแบก ได้มีเจลแอลกฮอล์ล้างมือ ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ล้างมือ ก่อนจะให้ประชาชนที่มาเดินลอดผ่านอุโมงค์ฆ่าเชื้อโรค โดยการเว้นระยะห่างและสวมหน้ากากอนามัยกันทุกคน เพื่อความปลอดภัยของทุกคนที่เข้ามา


แล้วจึงจะให้เข้าไปไหว้พระและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภายในวัดเขาตะแบก ก่อนเดินขึ้นไปชมสะพานกระจกแบบ 360 องศา กับธรรมชาติที่ร่มรื่นของป่าเขาบนยอดเขาตะแบกได้ โดยจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิ พร้อมมีการเว้นระยะห่างอีกครั้ง ที่ด้านบนสะพานกระจก ก่อนที่จะให้ประชาชนเดินเข้าไปในสะพานกระจกของทางวัด อย่างเข้มงวด ซึ่งมีประชาชน ที่รู้ข่าวการเปิดให้ชมสะพานกระจกอีกครั้ง ต่างพาครอบครัวเดินทางมาไหว้พระขอพรในวัดเขาตะแบก ก่อนเดินทางขึ้นไปชมความงามของธรรมชาติบนสะพานกระจก อย่างต่อเนื่อง โดยสะพานกระจกทั้งหมด มีความยาว 226 เมตร หนา 50 มิลลิเมตร รับน้ำหนักได้เกือบ 2 ตัน อัตราค่าเข้าชมสะพานกระจก วัดเขาตะแบก ท่านละ 40 บาท โดยจำกัดรอบละ 30 คน ให้ใช้เวลาอยู่บนสะพานกระจกครั้งละ 20 นาที



โดยเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.ของทุกวัน ซึ่งรายได้จากการเก็บค่าเข้าชมของทางวัดเขาตะแบก ก็เพื่อนำไปจัดสร้างองค์พระพุทธโสธร ทองเหลืองที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก หน้าตัก 14 เมตร สูง 33 เมตร เพื่อให้ประชาชน ได้กราบไหว้บูชาขอพร ที่บนยอดเขาตะแบก และอีกส่วนหนึ่งเป็นค่าจ้างพนักงาน ดูแลความสะอาดสะพานกระจก และดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาชมสะพานกระจก ค่าจ้างซักถุงเท้าที่สวมใส่ขณะเดินบนสะพานกระจก เพื่อไม่ให้ตัวกระจกเกิดความเสียหาย จากเศษหินหรือวัสดุเนื้อแข็งที่ติดกับรองเท้า ระหว่างทางเดินบนสะพานกระจก ค่าดูแลรักษาโครงสร้างสะพานกระจก รวมถึงค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าจิปาถะต่างๆ อีกหลายอย่าง ที่ทางวัดต้องใช้จ่ายเพื่ออำนวยความสะดวก ให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาชมสะพานกระจก ซึ่งประชาชนที่พากันเดินทางมาเข้าชมสะพานกระจกของวัดเขาตะแบก ต่างเข้าใจในวัตถุประสงค์ของทางวัด ที่เก็บค่าเข้าชมในครั้งนี้ ทั้งนี้หลังจากสร้างองค์พระพุทธโสธรองค์ใหญ่แล้วเสร็จ ทางวัดจะเปิดให้ประชาชนได้เข้าชมสะพานกระจกฟรี และสำหรับพระภิกษุ แม่ชี สามเณร เด็กนักเรียน ทางวัดเขาตะแบกเปิด ให้เข้าชมฟรีทุกวัน