Input your search keywords and press Enter.

จับนกกระจอกเทศ เดินกร่างเต็มถนน รถติดระนาว

นกกระจอกเทศ หลุดจากฟาร์มเดินกร่างโชว์เป็นเจ้าถิ่นกลางถนนทำเอารถติดยาว ไม่มีใครกล้ายุ่ง สุดท้ายตำรวจกู้ภัยฯ และชาวบ้านวิ่งไล่จับวุ่นใช้เวลากว่า 2 ชม. จึงจับตัวได้


เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 1 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ ได้รับแจ้งจากประชาชน มีนกกระจอกเทศตัวใหญ่เดินอยู่กลางถนนสุขประยูร ฝั่งตรงข้ามห้างโรบินสัน ดอนหัวฬ่อ ขาเข้าเมืองชลบุรี ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงได้ประสานขอกำลังหน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์และเจ้าหน้าที่ป้องกันสาธารณภัยเทศบาลดอนหัวฬ่อ รีบไปตรวจสอบ พบนกกระจอกเทศตัวใหญ่สูงกว่า 2 เมตรน้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม กำลังเดินอยู่กลางถนนไปมาทำให้การจราจรติดขัดยาวเกือบ 1 กิโลเมตร จึงได้ช่วยกันต้อนนกกระจอกเทศเข้าไปในลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ดอนหัวฬ่อ ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามหลังข้ามเข้ามาในลานจอดรถ จึงได้เอาเชือกผูกเป็นบ่วงคล้องที่ขานกกระจอกเทศทั้ง 2 ข้าง แล้วดึงให้ล้มจากนั้นช่วยกันยกขึ้นรถกระบะนำกลับไปคืนสู่ฟาร์ม


ต่อมา นายบุญกอง ลีดอกไม้ คนดูแลฟาร์ม ได้เดินทางมาที่ลานจอดรถที่จับนกกระจอกเทศ โดยนายบุญกอง ได้เล่าว่านกกระจอกเทศตัวดังกล่าว ได้เลี้ยงไว้ในฟาร์มที่อยู่ไม่ไกลจากที่พบนกกระจอกเทศ ชื่อพรประจวบฟาร์ม โดยนกตัวดังกล่าวได้หลุดออกมาคาดว่าน่าจะมีคนเปิดประตูฟาร์มไว้ เพราะนกกระจอกเทศได้เลี้ยงแบบปล่อยให้เดินหากินแบบธรรมชาติ ไม่ได้กักขังหรือผูกมัดไว้ จึงคาดว่ามีคนออกจากฟาร์มแล้วไม่ได้ปิดประตู จึงทำให้นกหลุดออกมา


ทางด้าน ส.ต.ต.อัฐพงษ์ ฉันประเดิม เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ ได้เปิดเผยว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีนกกระจอกเทศเดินอยู่ที่บนถนนสาย 315 สุขประยูร พนัสนิคม – เมืองชลบุรี ช่วงตรงข้ามหน้าห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ดอนหัวฬ่อ หลังรับแจ้งจึงได้ออกมาตรวจสอบ ทีแรกนึกว่ามีรถเกิดอุบัติเหตุเพราะเห็นรถติดยาว พอมาพบว่ามีนกกระจอกเทศเดินอยู่กลางถนน จึงได้ขอกกำลังกู้ภัยและหน่วยป้องกันฯ มาช่วยกันจับ จนเจ้าของคนดูแลมารับตัวไป เลยรู้ว่านกกระจอกเทศตัวดังกล่าว หลุดมาจากฟาร์มที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงดัง