Input your search keywords and press Enter.

แม่ค้าเข้าพบ ตร.ตามหมายเรียก หลัง ทต.นาจอมเทียน แจ้งความผิด พรบ.รักษาความสะอาด ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน

จากกรณี เทศบาลตำบลนาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ขอคืนพื้นที่ เพื่อเข้าไปดำเนินการปรับปรุงพัฒนาชายหาดและงานก่อสร้าง บริเวณชายหาดสมประสงค์ บ้านอำเภอ รองรับนักท่องเที่ยว และรองรับการเป็นพื้นที่ EEC ในอนาคต ตามที่เทศบาลตำบลนาจอมเทียน ได้ออกคำสั่งให้กับผู้ประกอบการรือถอนออกไปจากชายหาดนั้น ทั้งนี้พบว่าได้มีกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าชายหาดสมประสงค์ บางส่วนไม่ได้มีการขนย้ายสิ่งของและอุปกรณ์ออกจากร้านค้าและพื้นที่ชายหาด ต่อมาทางเทศบาลนาจอมเทียน ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับพ่อค้าแม่ค้าชายหาดบ้านอำเภอ จำนวน 8 คน ในความผิด พ.ร.บ.รักษาความสะอาด,ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานให้ออกนอกที่ สภ.นาจอมเทียน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เนินการตามขั้นตอนของกฏหมายนั้น


ล่าสุดวันนี้ ( 31 ส.ค. ) กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่ เทศบาลตำบลนาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทั้ง 8 คน ที่แจ้งความได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.อุดม ศรีมาตย์ รอง สว.สอบสวน สภ.นาจอมเทียน เจ้าของคดี เพื่อให้ปากคำในเบื้องต้น ซึ่ง ร.ต.อ. อุดม ศรีมาตย์ รอง สว.สอบสวน สภ.นาจอมเทียน จะได้ทำการสอบปากคำพ่อค้าแม่ค้าทั้งหมดไว้ก่อน และยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากพ่อค้าแม่ค้าได้ย้ายออกจากสถานที่ที่มีคำสั่งให้ออกของ เทศบาลตำบลนาจอมเทียนหมดแล้ว นอกจากนี้ทาง ร.ต.อ.อุดม ศรีมาตย์ รอง สว.สอบสวน สภ.นาจอมเทียน จะได้ประสานกับเทศบาลตำบลนาจอมเทียน เพื่อหาทางออกและหาที่ทำมาหากินให้กับพ่อค้าแม่ค้าเหล่านี้ต่อไป


ด้าน นายพล ภู่จ้อย อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.นาจอมเทียน เปิดเผยว่า วันนี้ทางพ่อค้าแม่ค้ามารับทราบข้อกล่าวหา ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนัด แต่ในเบื้องต้นยังไม่ทราบว่าข้อกล่าวหาอะไร ซึ่งส่วนตัวได้ทำมาหากินมา 27 ปีแล้ว ไม่เคยมีปัญหาได้ปฏิบัติตามกฏทุกอย่าง ซึ่งเราคนจนไม่มีที่ทำมาหากิน ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือใครก็ได้ ช่วยหาทางออกให้กับพวกเรา ซึ่งก็เคยเดินทางไปหลายที่แล้ว แต่ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือแต่อย่างใด


นายพล ภู่จ้อย กล่าวต่อว่า พวกเราไม่ได้ไปขัดขวางทางเทศบาล เขาจะทำอะไรก็เรื่องของเขา แต่ขอให้เรามีที่ขายของที่ทำมาหากินบ้าง ซึ่งพวกเราโดนโควิดมา 2 ปี ก็ไม่เหลืออะไรแล้ว จะให้ลงทุนใหม่ก็คงไม่ไหว ซึ่งทางเทศบาล น่าจะได้จัดสรรหาที่ทำกินให้กับพวกเรา น่าจะดีที่สุด