Input your search keywords and press Enter.

ชลบุรี สองตายายขี่รถ จยย.ตระเวณหาข้าวกล่องมาประทังชีวิตช่วงโควิด ถูกเก๋งชนตาดับคาที่ยายสาหัส

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 30 สิงหาคม 2564 ร.ต.ท.(หญิง)กันตพัฒน์ อุ่นเรืองเกรียติ รอง สารวัตร (สอบสวน)สภ.เสม็ด ได้รับแจ้งมีเหตุรถชนกัน มีผู้เสียชีวิตและเจ็บสาหัสช่วงยูเทิร์นกลับรถ ถนนสุขุมวิท ขาเข้าเมืองชลบุรี หมู่ 1 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต นายสมคิด พันละวงค์ อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/12 หมู่ 6 ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี ในสภาพเลือดออกปากและจมูก ศรีษะแตกฉกรรจ์ ใกล้กันพบนางจำปี เผือกผ่อง อายุ 59 ปี ภรรยา อาการสาหัส กู้ภัยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนส่งโรงพยาบาลชลบุรีทันที ในที่เกิดเหตุยังพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน คมร 234 ชลบุรี ล้มอยู่สภาพพังยับเยิน ข้างรถมีข้าวกล่องตกกระจายเต็มถนน 2 กล่อง คาดว่าน่าจะเอามาจากที่อื่นและกำลังจะไปเอาอีกที่ ในที่เกิดเหตุยังพบรถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีส้ม ทะเบียน สล 1711 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้ารถพังยับกันชนหน้าหลุด


จากการสอบถาม นายอภิชาต ภูถูกเงิน อายุ 24 ปี หลานของผู้เสียชีวิต เล่าว่าตนกับตาและยายได้ขี่รถจักรยานยนต์ ออกมาจากบ้านเพื่อไปรับข้าวกล่อง ที่มีผู้ใจบุญเอามาแจกในช่วงโควิดระบาด ซึ่งตนได้ขี่นำหน้า ตากับยายขี่ตามหลัง มาถึงช่วงยูเทิร์นกลับรถ ตนได้ขี่รถออกไปก่อน แล้วตาก็ขี่ตามโดยไม่ทันมองว่ามีรถเก๋งขับมาทางตรง จึงโดนชนเต็มแรง


ด้านนายวีรชน จันทนา อายุ 46 ปี คนขับรถเก๋ง เปิดเผยว่า ตนขับรถเก๋งมาตามปกติ มาถึงที่เกิดเหตุมองเห็นรถจักรยานยนต์ 2 คัน ขี่ย้อนศรตามกันมา พอตนขับมาถึงที่เกิดเหตุ ตากับยายเลี้ยวรถตัดหน้าอย่างกระชั้นชิด ตนเบรกรถทันทีแต่ไม่ทันเพราะระยะใกล้เกินไป ทำให้รถชนกันอย่างแรงดังกล่าว


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ขอดูกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุอีกครั้งและสอบสวนนายวีรชน คนขับรถเก๋งเพิ่มเติมอย่างละเอียด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป