Input your search keywords and press Enter.

น้ำใจช่างงาม ผช.สัปเหร่อสาววัย 17 จิตอาสา ประจำเตาเผาศพโควิด ฟรี

เผาศพผู้ติดเชื้อโควิดฟรี โดยมีจิตอาสาสาววัย17 ปี มาเป็นผู้ช่วย “สัปเหร่อ”            ในการฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ทุกครั้ง
ที่วัดเขาบางพระ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ทางผู้สื่อข่าวได้ทราบว่า มีจิตอาสาเป็นหญิงสาววัย 17 ปี นักเรียนชั้น ปวช.โรงเรียนชื่อดังใน จังหวัดชลบุรี มาเป็นจิตอาสา เป็นผู้ช่วย”สัปเหร่อ”ในการฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบกับ”น้องบีม” หรือนางสาวปัณชญา แก้วสว่าง อายุ 17 ปี กำลังช่วยเหลือในการฉีดยาฆ่าเชื้อโรคบริเวณรอบเมรุก่อนศพผู้เสียชีวิตจะมาถึง โดยได้บอกว่าที่มาเป็นจิตอาสาในการฌาปนกิจศพ เพราะรู้สึกว่าการทำสิ่งดีๆ ทำให้เรารู้สึกดี และสมมุติว่าถ้ามันเกิดกับตัวเราจริงๆ เราก็อยากจะทำแบบนี้ เพื่อให้คนทั้งโลกรู้ว่าโควิด ไม่น่ากลัวอย่างที่ทุกคนคิด คนตายที่นอนอยู่ในโลง เปรียบเสมือนคนไร้วิญญาณ ที่ไม่มีอะไรแล้ว และถือว่าการทำจิตอาสาในครั้งนี้ ได้บุญด้วย ทุกคนก็ได้บุญ เด็กอย่างหนูก็สามารถทำความดีได้ โดยที่ไม่ต้องกลัวอะไรเลย หนูถึงมาทำเป็นจิตอาสาในครั้งนี้ โดยกำลังศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยอีเทค ระดับชั้นปวช.3 อายุ 17 ปี เป็นคนบางพระแต่กำหนิด จึงอยากทำเพื่อคนตำบลบางพระ ในการเป็นจิตอาสา ในครั้งนี้


ทางด้านนายวิทูร บุญสมภพ ไวยาวัจกร วัดเขาบางพระ กล่าวว่าได้มีน้องบีมเป็นจิตอาสา ที่เข้ามาช่วย”สัปเหร่อ”ในเรื่องของการเผาศพโควิดของผู้เสียชีวิต ทางวัดเขาบางพระ ก็ได้รับน้องเค้ามาเป็นจิตอาสา ซึ่งมีจิตใจดี พ่นยาฆ่าเชื้อ ช่วยงาน”สัปเหร่อ” ต่างๆ ในช่วงของโควิดนี้ และทางวัดยินดี ที่มีผู้เห็นความเดือดร้อนของผู้ที่เสียชีวิตจากโควิด-19 ถ้าใครอยากสนับสนุนชุด PPE ให้กับทางเจ้าหน้าที่ และจิตอาสาทางวัดเขาบางพระ ยินดีรับเพื่อช่วยเหลือในการเผาศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยทางวัดเขาบางพระ เปิดรับเผาศพโควิดฟรี พิธีครบ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดทั้งสิ้น ทั้งนี้เตาเผาศพที่สร้างมาก็เป็นเงินบริจาคจากชาวบ้าน เมื่อชาวบ้านเดือดร้อนทางวัดก็ต้องช่วยเหลือ เป็นที่พึ่งของชาวบ้าน ทั้งนี้เมื่อรถบรรทุกศพจากมูลนิธิ เคลื่อนศพมาถึงจะนำร่างผู้เสียชีวิต ซึ่งปิดซิลอย่างดีบรรจุในโลงยกขึ้นเตาเผาทันที ขณะเดียวกันจะมีผู้แทนญาติเพียง 1 คน จุดธูปแจ้งดวงวิญญาณผู้วายชน และเริ่มการเผาศพทันที