Input your search keywords and press Enter.

ชลบุรี ชายวัย 42 ปี พ่อค้าไก่สุดฮือฮา พบไข่มุขไก่ในตัวไก่ หรือมุขไก่ขณะชำแหละ เผยตั้งแต่เกิดมาเพิ่งพบเจอไข่มุกไก่ มีลักษณะกลมสีฟ้าหากโดนแสงไฟจะเปลี่ยนเป็นสีเขียวมรกรต เผยอาจจะมีโชคเพราะไม่เคยเจอ

เฟสบุ๊คชื่อว่า นิการณ์ ศิริเจริญ ได้โพสต์ข้อความว่า “ ทำไก่ตัวผู้เจอในท้องไก่มีใครรู้บ้างว่ามันคืออะไรครับ ”พร้อมกับรูปภาพของไข่มุก สีฟ้า ขนาดกลมในมือ จนมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ
ต่อมาเวลา 10.00 น.วันที่ 11 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 31/1 หมู่ 8 ต.หนองปรือ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ได้พบกับนายนายนิการณ์ ศิริเจริญ อายุ 42 ปีเจ้าของบ้านและได้นำไข่มุข ที่ได้จากท้องไก่ออกมาให้ผู้สื่อข่าวดู จากการสัมผัสและตรวจสอบพบว่าไข่มุก มีลักษณะกลม ขนาดเท่าเหรียญ 50 สตางค์ เล็กกว่าเหรียญบาท มีน้ำหนัก แข็งเหมือนหินและเวลาส่องไฟไข่มุขจะเปลี่ยนจากสีฟ้าเป็นสีเขียวมรกรต เหมือนหยกทันทีและมีความเย็นฉ่ำตลอดเวลา


จากการสอบถาม นายนิการณ์ เจ้าของไข่มุกได้เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพค้าขายข้าวแกงตามตลาดนัดและมีอาชีพเลี้ยงไก่ชนขาย หากตัวไหนไม่สมบูรณ์ก็จะเชือดชำแหละแล้วชั่งกิโลขาย วันที่พบไข่มุขนั้นตนได้เชือดไก่ตัวผู้ไป 4 ตัว แต่ตัวที่มีมุขเป็นตัวที่ 3 ที่เชือด แต่ไก่ตัวนี้มีลักษณะพิเศษคือหงอนจะเป็นรูจากด้านหลังมาด้านหน้า ซึ่งแปลกจากตัวอื่นคือหงอนจะตัน ตนก็ไม่ได้สังเกตุความผิดปกติ จากได้เชือดแล้วก็ชำแหละผ่าท้องของไก่แต่ต้องผงะเพราะมีเม็ดอะไรบางอย่างอยู่ในท้องไก่ แต่ไม่ได้อยู่ในกระเพาะไก่ตนจึงแปลกใจว่าถ้าไก่กินคงเป็นไปไม่ได้เพราะลูกใหญ่และอยู่นอกกระเพาะของไข่ ลูกไข่มุขจะฝังอยู่ข้างตับของไก่เป็นสีฟ้าอ่อนตนเห็นอย่างนั้น จึงได้ให้ภรรยานำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพเก็บไว้ทันที ซึ่งตนเกิดมาและเชือดไก่มานับไม่ถ้วนแต่ก็ไม่เคยเจอ ตนจึงคิดว่าคงมีโชคและคิดว่าโชคดีมากที่พบไข่มุขไก่เพราะจาก 1 ในล้านก็ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้พบเจอ ตนถือว่าโชคดีมาก อย่างไรก็ตามตนก็อยากให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบให้แน่ชัดว่ามันคืออะไรกันแน่ หากมีราคาตนก็จะได้ขอปล่อยออกเพื่อเอาเงินเพราะสถานการณ์โควิด แบบนี้ก็อยากได้เงินมาช่วยหมุนเวียนบ้าง แต่ถ้าหากมีโชคใหญ่ตนก็จะเก็บไว้เป็นวัตถุมงคลในครอบครัวต่อไป และตนก็จะได้เสี่ยงโชคบ้านเลขที่ตัวเองในงวดประจำวันที่ 16 ส.ค.2564 นี้หากมีโชค ตนก็จะได้เก็บรักษาไว้อย่างดีแต่ถ้าหากไม่มีโชคหรือไข่มุขมีราคาก็จะว่ากันอีกที