Input your search keywords and press Enter.

ตามหากว่าสิบห้าปี พบลุงในสื่อโซเชียลตกบ่อน้ำลึกรอดชีวิตหวุดหวิด

จากกรณี ลุง วัย 55 ปี พลัดตกบ่อน้ำลึก 17 เมตร ลอยคอนานกว่า 5 ชม. เพื่อนบ้านได้ยินเสียงตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ แจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยรอดชีวิตหวุดหวิด จนตกเป็นข่าวโด่งดังที่ผ่านมานั้น
และเมื่อวันที่ 28 ก.ค.64 ทางเพจ เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ได้รับการประสานจากญาติของ ลุงที่พลัดตกบ่อว่า ได้เห็นในข่าวและสื่อโซเชียลเป็นบุคลเดียวกันกับที่ทางบ้านตามหามานานกว่า 15 ปี


หลังรับแจ้ง นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว ได้ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือให้ได้พบกันที่ หมู่ 9 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบกับ นายละเมียด เหมือนหมาย อายุ 55 ปี คุณลุงที่ญาติๆ ตามหามากว่า 15 ปี อาศัยอยู่เพลิงพักข้างทาง โดยได้นำ ข้าวสาร ไข่ไก่ และสิ่งของมาเยี่ยมพร้อมกับประสานทางโทรศัพท์ด้วยระบบวิดีโอคอลล์ ให้พูดคุยติดต่อกันก่อนในเบื้องต้น หลังจากที่พลัดพรากและตามหากันมาถึง 15 ปี แม้ได้เห็นหน้ากันทางโทรศัพท์ ทำเอากั้นน้ำตาไม่อยู่ต่างฝ่ายต่างดีใจ น้ำตาแห่งความคิดถึงกันได้ทะลักออกมา โดยไม่รู้ตัว เป็นภาพที่สุดประทับใจเป็นอย่างยิ่ง
พร้อมกับได้กล่าวขอบคุณ นายกเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว และผู้ให้การช่วยเหลือและสื่อมวลชนที่ได้นำเสนอข่าว จนพบญาติที่ตามหากันมานานถึง 15 ปี


นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว กล่าวว่า หลังจากทางเพจของเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ได้รับการประสานจากทางญาติของลุงที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ บอกว่าเป็นบุคลเดียวกันกับที่ทางบ้านได้ตามหามานานกว่า 15 ปี จึงได้ลงพื้นที่เพื่อประสานและติดต่อทางญาติ จนได้พูดคุยกันทางวิดีโอคอลล์ ด้วยความดีใจจนน้ำตานองหน้า ทางเทศบาลรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการนำครอบครัวมาพบกัน ในครั้งนี้ และเมื่อสถานการณ์โควิด 19 และทุกอย่างดีขึ้นแล้ว ก็พร้อมที่จะนำคุณลุงส่งไปหาครอบครัวในทันที


สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว จ.ชลบุรี เข้าช่วยเหลือนายละเมียด เหมือนหมาย อายุ 55 ปี ที่พลัดตกลงไปในบ่อน้ำลึกกว่า 17 เมตร ภายในซอยโรงไฟฟ้าย่อย ม.9 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และนายละเมียดลอยคออยู่ในน้ำอย่างอิดโรยร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ
เจ้าหน้าที่ จึงได้นำเชือกส่งลงไปให้นายละเมียด ผูกกับร่างกายก่อนจะช่วยกันดึงขึ้นมาใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถช่วยเหลือขึ้นมาจากบ่อน้ำได้อย่างปลอดภัย พบว่านายละเมียดมีบาดแผลแตกบริเวณคิ้วด้านขวา และปูดบวม ถลอกตามใบหน้า ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบลบางเสร่ ได้โดยปลอดภัย
นายละเมียด เล่าว่าขณะเดินไปที่บ่อน้ำ เพื่อก้มดูน้ำในบ่อและได้พลัดตกลงไปในบ่อทำให้ใบหน้ากระแทกกับขอบบ่อได้รับบาดเจ็บต้องลอยคอ นานกว่า 5 ชั่วโมง ตะโกนขอความช่วยเหลือ จนมีเพื่อนบ้านได้ยินเสียง เดินมาดูและรีบแจ้ง ทางเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว มาช่วยเหลือนำตัวขึ้นจากบ่อน้ำได้อย่างปลอดภัย ซึ่งถือว่าโชคดีที่เพื่อนบ้านได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ มิเช่นนั้นตนอาจเสียชีวิตไปแล้วก็ได้ เหตุเกิดเมื่อ 23 ก.ค.64 ที่ผ่านมา