Input your search keywords and press Enter.

ชลบุรี ชาวเน็ตแห่แชร์และชื่นชม กู้ภัยจูเนี่ย วัย 11 ปี มุดใต้ท้องรถช่วยลูกแมวจนสำเร็จ

ชาวเน็ตแห่แชร์และชื่นชม กู้ภัยจูเนี่ย วัย 11 ปี มุดใต้ท้องรถช่วยลูกแมวจนสำเร็จ ผู้เป็นพ่อเผยลูกชายมีจิตใจช่วยสังคมตั้งแต่เด็ก ฝันอยากเป็นกู้ภัยฯ เหมือนพ่อชอบช่วยเหลือสัตว์และนำมาเลี้ยงเอง


เมื่อเวลา12.00 น.วันที่ 24 ก.ค.64 เพจฟุสบุ๊คชื่อว่า กู้ภัยหมาแมว ได้โพสต์ข้อความว่า “เรื่องราวดีๆๆน่าประทับใจ เด็กชายคนนึง ! ช่วยแมวน้อยจากใต้ท้องรถ สร้างความประทับใจให้ผู้พบเห็นอย่างมากเก่งจริงๆเจ้าหนุ่มน้อย ”และมีภาพคลิปเหตุการณ์ขณะที่กำลังช่วยเหลือลูกแมวที่ติดอยู่ใต้ท้องรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ สีบอร์น ทะเบียน ผร 9998 ชลบุรี ที่จอดบนสะพานใหม่ ต.บางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี ในภาพจะเห็นว่าหนุ่มน้อยกู้ภัยฯได้มุดใต้ท้องรถแล้วพยายามช่วยเหลือลูกแมวใช้เวลากว่า 15 นาทีจึงสามารถช่วยลูกแมวออกมาได้อย่างปลอดภัยจากนั้นก็ได้นำลูกแมวกลับไปเลี้ยงเองที่บ้าน
ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 172/20 ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี เป็นบ้านของกู้ภัยจูเนี่ยวัย 11 ปี ได้พบลูกแมว 3 สี ที่จับมาได้เมื่อวานขังอยู่ในกรงอย่างดีและได้พบกับ นายนันทภพ ตะโกจีนณิช อาสากู้ภัยมูลนิธิไตรคุณธรรมชลบุรี ซึ่งเป็นพ่อของ เด็กชาย ณัฐปคัลภ์ ตะโกจีนณิช อายุ 11 ปีหรือน้องกัปตัน นามเรียกขาน 37-36 กู้ภัยจูเนี่ย


จากการสอบถาม นายนันทภพ เปิดเผยว่าน้องกัปตัน รักการกู้ภัยเวลาตนออกไปตรวจสอบเหตุน้องกัปตันก็จะตามไปด้วยทุกครั้ง เวลาช่วยเหลือพวกหมาหรือแมวน้องกัปตันจะชอบมาก หากไม่มีเจ้าของก็จะขอมาเลี้ยงเองอีกด้วย เพราะน้องกัปตันชอบเลี้ยงสัตว์อยู่แล้วหลังจากที่ได้ช่วยลูกแมวแล้วมีคนนำภาพไปลงโชเชียล ตนในฐานะผู้เป็นพ่อก็รู้สึกปลื้มใจ เพราะมีคนแห่ชื่นชมจำนวนมาก ในความน่ารักและกล้าลงมือทำทั้งพ่อและแม่ก็ดีใจ ที่มีลูกทำตัวเป็นประโยชน์ต่อสังคมและช่วยเหลือสังคมแบบนี้ ดีกว่าเอาเวลาว่างไปเล่นเกม


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645