Input your search keywords and press Enter.

ชลบุรี พ่อค้าวัย 35 ปี ขับกระบะฝ่าเคอร์ฟิว หลุดโค้งชนสะพานติดคาซากรถ อาจเจอข้อหาฝ่า พรก.ฉุกเฉิน

ชลบุรี พ่อค้าวัย 35 ปี ขับกระบะฝ่าเคอร์ฟิว หลุดโค้งชนสะพานติดคาซากรถ อาจเจอข้อหาฝ่า พรก.ฉุกเฉิน
พ่อค้ารับซื้อพาเลทพลาสติกวัย 35 ปีซิ่งกระบะฝ่าเคอร์ฟิวรีบกลับบ้านรถเสียหลักหลุดโค้งปราบเซียนชนสะพานรถพังยับเยินทำให้ร่างติดคาซากรถอาการสาหัสกู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยกว่า 30 นาที


เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 23 ก.ค.64 พ.ต.ท. ทรงพล ทองทาบ สารวัตร(สอบสวน)สภ.พานทองได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุโค้งบ้านโรงนา ถนน พานทอง-โรงนา หมู่ 10 ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี จึงรุดตรวจสอบ พร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิจตุรธรรมประทีปและมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ และชุดอุปกรณ์ตัด-ถ่าง ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน ผน 5214 ชลบุรี ข้างประตูรถติดสต๊กเกอร์รับซื้อพาเลท พลาสติกสภาพรถพังยับเยินเป็นเศษเหล็กหลุดโค้งชนกับคอสะพานข้ามคลองในรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บชื่อนายณัฐพล จูมวงษ์ อายุ 35 ปี คนขับรถกระบะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงเร่งใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาใช้เวลา ประมาณ 30 นาที มีอาการเจ็บแน่นหน้าอกมีแผลจากเศษกระจกตามร่างกาย และศรีษะแตกแผลฉกรรจ์กู้ภัยฯ จึงเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นและรีบนำส่งโรงพยาบาลพานทองทันที


จากการสอบถามนาย ทองคำ แซ่กัว อายุ 30 ปีอาสากู้ภัยฯ ให้การว่า ในขณะที่ตนนั้นเฝ้าระวังเหตุอยู่ที่มูลนิธิฯ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุบริเวณโค้งปราบเซียนบ้านโรงนา ดังกล่าว และยังมีผู้ติดอยู่ในรถจึงรีบเข้าตรวจสอบและเร่งให้การช่วยเหลือ โดยมาถึงพบผู้ได้รับบาดเจ็บนอนร้องครวญครางอยู่ในรถ จึงได้รีบประสานทางมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ให้นำอุปกรณ์ตัด-ถ่าง มาสนับสนุนที่เกิดเหตุและเร่งช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกมา และเมื่อนำออกมาได้แล้วพบว่ามีอาการ ศรีษะแตกถลอกตามร่างกายจากเศษกระจกรถ จึงรีบปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาลพานทองทันที และฝากถึงประชาชนที่ใช้ถนนเส้นนี้ ในยามค่ำคืนให้ขับรถด้วยความระมัดระวังเพราะมักจะมีรถที่ใช้ความเร็วเป็นประจำ ถ้าคนไม่ชำนาญเส้นทางก็มักจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นในแต่ละครั้งที่เกิดเหตุจะมีแต่ความรุนแรงและสูญเสีย เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นสามแยกมักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุอีกครั้ง และจะวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดว่าสูงกว่าที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ และจะได้สอบสวนเพิ่มเติมว่าไปไหนมามีใบขออนุญาตออกนอกเคหะสถานตามเวลา 21.00-04.00 น.หรือไม่หากไม่มีก็จะได้แจ้งข้อหาฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน เพิ่มเติมเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อ

ไป นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645