Input your search keywords and press Enter.

อบต.เขาไม้แก้ว เข้าช่วยเหลือสาวโพสตัดพ้อเศรษฐกิจแย่..ลูกก็ป่วยข้าวสารก็ไม่มีกิน

จากกรณีผู้ใช้ facebook kaew’w A-phakorn’n

  1. ขอระบายหน่อยนะคะ…ลูกก็ตัวร้อนแต่ตังค์ซื้อคูลฟีเวอร์ก็ไม่มีข้าวสารก็หมดตังค์ติดตัวก็ไม่มี….อยากกลับไปอยู่บ้านมากท้อ อยู่ไปก็สงสารลูก รัฐบาลช่วยอะไรไม่ได้เลย เงินอุดหนุนก็ยังไม่เข้า จนปัญญาจริงๆเลยตอนนี้ ได้โพสในกลุ่ม facebook เรารักเขาไม้แก้ว ต่างทำให้มีคนที่อยู่ในพื้นที่ให้ความสนใจ ว่าเกิดอะไรขึ้น

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2564 นายจำเนียร กีทีปกูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว ทราบเรื่อง ได้มอบหมายให้นายบัญชา อุดง รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณห้องเช่าภายในซอยหลังปั๊มบางจาก พบผู้โพสต์ได้พักอาศัยอยู่ห้องเช่า ไปถึงห้องเช่าดังกล่าวพบนางสาว อาภากร ผักใหม่ อายุ 21 ปี และนายภุชงค์ ดีเดช อายุ 25 ปี แฟนหนุ่ม และลูกน้อยอายุ 7 เดือน นายภุชงค์ ได้เล่าว่าตนเองทำงานคนเดียวส่วนแฟนคือนางสาวอาภากร ไม่ได้ทำงานเลี้ยงลูกอยู่ที่ห้องเช่าดังกล่าวประกอบ กับช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดีแล้วสถานการณ์ covid19 จึงทำให้มีผลกระทบด้าน นางสาวอาภากร ได้ เล่าว่า ได้โพสต์ข้อความระบายความรู้สึกของตัวเองที่เจออยู่ตอนนี้ลงไปในกลุ่ม facebook เรารักเขาไม้แก้วตามที่โพสต์ไปนั้นมันคือความรู้สึกที่อัดอั้นถึงได้โพสต์ facebook ระบายความรู้สึกไปดังกล่าว 

ทางด้านนายบัญชา อุดง รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว ได้สอบถามถึงความต้องการว่าอยากให้ทาง อบต.เขาไม้แก้วช่วยเหลืออะไรบ้าง นางสาวอาภากร ได้บอกว่าอยากได้ของใช้เด็กมาให้ลูกตนเอง นมผง แพมเพิส นายบัญชา อุดง ได้รับเรื่องและได้แจ้งให้ทางนาย จําเนียร กีทีปกูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว ทราบถึงสิ่งที่ทางนางสาวอาภากร ต้องการความช่วยเหลือ

ล่าสุดวันนี้วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2564 นายบัญชา อุดง รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว พร้อมด้วย นายวิรัตน์ ยังถาวร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว ได้เดินทางไปยังห้องเช่าที่นางสาวอาภากร พักอาศัยอยู่ ได้นำถุงยังชีพประกอบด้วยข้าวสารอาหารแห้ง มาม่า ปลากระป๋อง และนมผงเด็ก แพมเพิส มาช่วยเหลือเบื้องต้นสร้างความดีใจให้นางสาวอาภากร เป็นอย่างมากพร้อมทั้งกล่าวขอบคุณทางองค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้วที่ได้เข้ามาช่วยเหลือตนเอง